Ngô Đình Nại bùng nổ kịp lúc vô địch giải Billiards UMB Virtual OneCarom Challenge

Kịp thời lấy lại phong độ của chính mình, cơ thủ Ngô Đình Nại xuất sắc đánh bại Forthomme để đăng quang giải Billiards trực tuyến UMB Virtual OneCarom Challenge do Liên đoàn Billiards thế giới tổ chức nhằm chống dịch Covid-19.  

Chức vô địch đầu tiên của Ngô Đình Nại ở UMB.
Chức vô địch đầu tiên của Ngô Đình Nại ở UMB.

Mặc dù lọt vào trận chung kết vào tối nay, nhưng phong độ của Ngô Đình Nại những ngày qua thật sự không tốt. Chỉ số trung bình lượt cơ của anh thấp nhất trong số các cơ thủ nam tham dự giải. Ở vòng đấu bảng, chính Ngô Đình Nại bị Forthomme đánh tan tác với tỷ số cách biệt 50/17 trong một trận đấu mà anh có chỉ số trung bình lượt cơ 1,415.

Thế nhưng, mọi chuyện dường như đảo ngược trong lần gặp lại ở trận chung kết mang tính chất quyết định. Cơ thủ Việt Nam hạng 25 thế giới dường như tìm lại chính mình. Một Ngô Đình Nại thi đấu chắc chắn và có những “cơ khủng” làm mãn nhãn người xem.

Ngô Đình Nại bùng nổ kịp lúc vô địch giải Billiards UMB Virtual OneCarom Challenge ảnh 1

Khởi đầu trận đấu, Ngô Đình Nại gặp nhiều khó khăn khi Forthomme vẫn duy trì được phong độ đỉnh cao. Vì trong mấy ngày qua, cơ thủ người Bỉ luôn đạt thông số trung bình lượt cơ tốt nhất giải với trên 3 chấm. Mới lượt cơ thứ 6, Forthomme đã vượt lên dẫn 21/12 tạo được khoảng cách 9 điểm.

Thế nhưng, bước ngoặt đã đến từ đây khi Ngô Đình Nại tung ra serie 8, trong đó đối thủ chỉ đi được 3 điểm. Từ đó, cơ thủ Việt Nam thu ngắn cách biệt xuống còn 20/24 rồi 31/32 ở lượt cơ thứ 10. Đến lượt cơ thứ 11, tình thế bắt đầu xoay chiều do Ngô Đình Nại thực hiện một lần nữa series 8 điểm, trong khi Forthomme chỉ ghi được 1 điểm. Điều này đồng nghĩa, Ngô Đình Nại vươn lên dẫn lại 39/33 tạo ưu thế rất lớn về điểm số cũng như tâm lý.

Diễn biến trận đấu càng trở nên kịch tính và làm yếu tim cho những ai yêu mến Ngô Đình Nại khi Forthomme cân bằng được điểm số 45/45 ở lượt cơ thứ 15. May thay cho Nại, cơ thủ người Bỉ tự nhiên bị “cúm” trong thời khắc quyết định. Chính vì thế, Ngô Đình Nại giành chiến thắng chung cuộc 50/47 đăng quang chức vô địch nhận phần thưởng 1.000 Euro.

Tin cùng chuyên mục