Nghịch lý: ‘Sát thủ’ Huỳnh Đức đau đầu vì hàng công kém cỏi của Đà Nẵng

Là tiền đạo hay bậc nhất của bóng đá Việt Nam, HLV Lê Huỳnh Đức đã truyền rất nhiều kinh nghiệm đến học trò. Tuy nhiên hiệu suất ghi bàn của đội bóng sông Hàn chưa thể cải thiện. 

Đà Nẵng trông cậy nhiều vào Đức Chinh ở mùa này. Ảnh: ĐNFC
Đà Nẵng trông cậy nhiều vào Đức Chinh ở mùa này. Ảnh: ĐNFC

Bốn trận đầu tiên của mùa giải 2020 (gồm 2 trận V-League và 2 trận Cúp quốc gia), CLB Đà Nẵng mới xuyên mành lưới đối phương 2 lần. Một trong số đó được thực hiện trên chấm 11m của Hà Đức Chinh ở trận thắng 1-0 trước đội hạng Nhất Huế. Và pha lập công còn lại được Akinade ghi trong bối cảnh đội nhà bị CLB Sài Gòn dẫn trước 0-4 ở phút 88 và đó được xem là bàn thắng danh dự.

Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang xếp “đội sổ” ở LS V-League 2020 khi chưa có điểm số nào. Ở đấu trường Cúp, đội bóng sông Hàn đã dừng bước trước chủ nhà CLB TPHCM tại vòng 1/8 cuối tuần qua.

Đây là trận cầu mà các học trò của ông Đức đã cải thiện tích cực về lối chơi, những đường lên bóng mạch lạch và xuất hiện những cơ hội ghi bàn rõ nét. Tuy nhiên độ hiệu quả trong các tình huống kết thúc thì vẫn vậy!

Nghịch lý: ‘Sát thủ’ Huỳnh Đức đau đầu vì hàng công kém cỏi của Đà Nẵng ảnh 1 Đội bóng sông Hàn không thể gây bất ngờ trước CLB TPHCM ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia vừa qua. Ảnh: Nguyễn Hoàng.
Phát biểu sau trận thua, ông Đức giải thích: “Như các trận đấu trước học trò của tôi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Cảm giác cầu môn của họ chưa được tốt. Ở trận đấu này có những phút chúng tôi đã chơi tốt, có những cơ hội rõ rệt để tiếp cận khung thành đối phương.

Tuy nhiên các tiền đạo, tiền vệ không thể kết thúc được. Điều này thật đáng tiếc và đến nay chưa thể cải thiện. Một phần vì Đức Chinh chấn thương sớm nên chúng tôi buộc thay đổi, chơi phòng ngự nhiều hơn”.

Bốn trận đấu vừa qua, HLV Lê Huỳnh Đức sử dụng đến 5 tiền đạo. Tuy nhiên tất cả đều để lại nỗi lo lớn. Đức Chinh vừa trở lại sau giai đoạn điều trị viêm gan B và chưa thể đảm bảo về mặt thể lực. Trong khi Võ Lý chuyên “làm bạn” trên hàng ghế khán đài. Tân binh Akinade lại phong độ thất thường.

Cựu ngoại binh Philippe Nsiah (Pháp) sau khi cãi lời Huỳnh Đức trên sân Bình Dương ở vòng 1 V-League đã bị ông thầy gốc Huế đổi ra CLB Thanh Hóa để lấy Grace Tand (Thụy Điển). Tuy nhiên tân binh này cũng chưa thể bắt nhịp được với đội bóng mới dù đã có 1,5 tháng tập luyện “xuyên mùa” Covid-19.

HLV Lê Huỳnh Đức đã cố gắng thay đổi lối chơi, không còn một CLB Đà Nẵng dựa giẫm và phụ thuộc vào Đỗ Merlo. Ông Đức thừa nhận muốn đội nhà thi đấu với tinh thần đoàn kết, các cầu thủ cùng di chuyển, tấn công trung lộ nhiều hơn thay vì chỉ chăm vào cánh để tạt bổng như thời Ameida hay Đỗ Merlo trước đây.

Nghịch lý: ‘Sát thủ’ Huỳnh Đức đau đầu vì hàng công kém cỏi của Đà Nẵng ảnh 2 Sự xuất hiện của Tuấn Mạnh đã giải quyết được mối lo hàng thủ, vấn đề còn lại là ở hàng tấn công.
CLB Đà Nẵng bước đầu vận hành trơn tru về lối chơi mới nhưng tiếc rằng hiệu quả thì vẫn chưa thấy đâu?!

HLV Lê Huỳnh Đức khẳng định sẽ cố gắng truyền đạt hết những kinh nghiệm của một trong những tiền đạo hay nhất lịch sử bóng đá Việt Nam đến Đức Chinh nói riêng và hàng công của CLB Đà Nẵng nói chung.

Ông nói: “Khi Đức Chinh quay trở lại, tôi muốn cậu ấy thi đấu nhiều hơn như mong mỏi của ban huấn luyện đội tuyển quốc gia. Dĩ nhiên Chinh có phong độ lúc này lúc kia và gặp nhiều khi áp lực.

Và khi đã gặp áp lực thì dẫn đến phong độ không tốt. Như tôi trước kia, ba trận không ghi bàn là truyền thông nói rất nhiều. Tôi từng là tiền đạo nên chia sẻ với Chinh và sẽ cố gắng giải tỏa cho cậu ấy”.  

Tin cùng chuyên mục