Nghịch cảnh càng làm các ‘cô gái vàng’ Việt Nam thêm mạnh mẽ

Chuyện các nữ tuyển thủ Việt Nam không nhận được sự nhiều sự quan tâm bằng các nam đồng nghiệp ở những kỳ đại hội thể thao trước xảy ra như “cơm bữa”. Và SEA Games 30 cũng vậy, mọi thứ vẫn lập lặp dù toàn đội đã chuẩn bị từ trước.

ĐT nữ Việt Nam sớm giành vé vào bán kết. Ảnh: Dũng Phương
ĐT nữ Việt Nam sớm giành vé vào bán kết. Ảnh: Dũng Phương

Chiều qua (29-11), sau chiến thắng 6-0 trước Indonesia để sớm giành quyền vào bán kết, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhận 1 tỷ đồng tiền thưởng, bao gồm: 500 triệu từ VFF và 500 triệu từ “tiền túi” của trưởng đoàn Phạm Thanh Hùng.

Bên cạnh hiện kim, các “cô gái vàng” Việt Nam còn nhận những phần thưởng vật chất đến từ các CĐV… đó là 100kg trái cây. Tốc độ truyền tin của phần thưởng “đặc biệt” này đến các diễn đàn bóng đá, thể thao nhanh như “mũi tên”. Không ít người ngạc nhiên, sửng sốt và tỏ ra thú vị với phần thưởng 100kg trái cây dành cho tuyển nữ. Thậm chí “món quà” này còn hot hơn cả phần thưởng 1 tỷ đồng.

Nhưng bên trong những “dòng chảy” bình luận là sự đồng cảm của giới mộ điệu dành đến tuyển nữ Việt Nam. Khó mà cảm nhận được những khó khăn mà thầy trò HLV Mai Đức Chung đang đối mặt tại Philippines. Không chỉ là những đối thủ Thái Lan, Indonesia,Myanmar/Philippines ở bán kết, giờ đây nhà vô địch SEA Games 2017 còn phải đối phó với vấn nạn dinh dưỡng, những bữa cơm qua ngày.

Đằng sau trận hòa 1-1 đầy quả cảm trước Thái Lan, chiến thắng bằng ván tennis trước Indonesia là hình ảnh HLV Mai Đức Chung và ekip trợ lý trực tiếp đi siêu thị mua đồ ăn về cho tuyển nữ. Đoạn clip dài khoảng 3 phút về các cô gái chỉ ăn được 2-3 món trong ngày đầu ở Philippines đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông và cộng đồng mạng Việt Nam. Nhìn nhận và cảm thấu sao mà chạnh lòng.

Nghịch cảnh càng làm các ‘cô gái vàng’ Việt Nam thêm mạnh mẽ ảnh 1 Hai thủ lĩnh trên hàng công Tuyết Dung và Huỳnh Như
Hai ngày trước khi bước vào trận cầu với Indonesia, tuyển nữ Việt Nam nhận sự “tiếp tế” lương thực từ 2 nữ CĐV Việt Nam mang sang. Đó là 60kg thức ăn bao gồm: chả bò, tôm rim … Đáng lẽ món quà được chia làm đôi nhưng các nam tuyển thủ U22 Việt Nam đã để dành hết cho các cô gái.

Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, tình đồng hương mới ấm áp làm sao. Có được đồ ăn từ quê nhà, dù chỉ kéo dài được khoảng 2 ngày nhưng cũng đủ cho các  cô gái sung sướng và hạnh phúc. Và dĩ nhiên có tiền cũng chưa chắc mua được những món ăn truyền thống này ở Philippines.

Thời gian gần đây, tuyển nữ Việt Nam nhận được sự quan tâm, chăm sóc “đặc biệt” từ cách mạnh thường quân. Liên tiếp những phần thưởng được dành đến cho các cô gái. Chế độ và đời sống đã được nâng lên. Tuy nhiên tất cả vẫn chưa thể đủ và những thiếu thốn ở SEA Games 30 của đội nữ càng khiến những người trong cuộc thêm phần trăn trở. Rõ ràng cần sự chung tay lớn hơn từ phía xã hội.

Vốn đã “quen” sống trong hoàn cảnh khó khăn thì chút gian lao ở SEA Games 30 đâu thấm gì đối với tuyển nữ Việt Nam. Vì lẽ, nghịch cảnh chỉ càng làm cho các “cô gái vàng” Việt Nam thêm mạnh mẽ và gan lì mà thôi!

Tin cùng chuyên mục