Nghỉ Tết, “người hùng” U20 Việt Nam ở nhà giữ xe

Tiền đạo U20 Việt Nam Trần Thành đã đón kì nghỉ Tết Nguyên đán 2018 bằng cách ở nhà phụ gia đình trông giữ xe máy cho khách du lịch tham quan lăng vua Minh Mạng – Huế.

Trần Thành khoe hình giữ xe máy
Trần Thành khoe hình giữ xe máy

Số là gia đình của Trần Thành vừa mở dịch vụ trông giữ xe máy cho khách du lịch ghé tham quan quần thể di tích lăng vua Minh Mạng, cách trung tâm thành phố Huế 12km. Sau khi CLB chủ quản Huế cho “xả trại” hơn 1 tuần để đón xuân Mậu Tuất 2018, tiền đạo sinh năm 1997 cấp tốc quay về nhà phụ gia đình.

“Ở nhà ít người, trong khi lượng xe máy và ô tô đổ về tham quan lăng vua Minh Mạng mỗi ngày tăng lên. Nên tôi phải tạm gác việc vui chơi, đón Tết lại để phụ giúp gia đình”, Trần Thành chia sẻ.

Bởi lẽ trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2018, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quyết định “xả cửa” cho khách du lịch đến chiêm ngưỡng và tham quan các di tích, danh lam thắng cảnh của triều Nguyễn từ ngày 16 đến 18-2 (tức mùng 1 đến mùng 3 Tết Mậu Tuất 2018). Vì thế, lượng người đổ về những địa điểm này rất đông, và lăng vua Minh Mạng cũng không phải ngoại lệ.

Dù bận rộn và không thể du Xuân như đồng đội, thế nhưng chân sút cao 1m80 này vẫn hào hứng và vui vẻ. Cầu thủ có biệt danh Ren Nino chia sẻ thêm: “Năm qua, số ngày tôi ở cạnh gia đình không nhiều vì phải đi tập huấn và thi đấu cùng Huế lẫn ĐT U20 Việt Nam. Nên những ngày nghỉ Tết như thế này, tôi chỉ muốn giành hết thời gian bên người thân!”.

Cú ra chân của Trần Thành vào lưới chủ nhà U19 Bahrain tại trận tứ kết U19 châu Á 2016 đã đưa U19 Việt Nam tham dự VCK U20 Thế giới 2017. Trở về từ giải đấu diễn ra ở Hàn Quốc, tiền đạo sinh năm 1997 vẫn miệt mài tập luyện, với mục tiêu cùng đội bóng quê hương Huế thăng hạng V-League 2019. Và có thể xa hơn là góp mặt trong danh sách ĐT Olympic Việt Nam tham dự Asiad 2018.

Tin cùng chuyên mục