Nghệ sĩ đòi công bằng cho tuyển Việt Nam, chuyên gia khó xác định phạt đền hay không?

Thêm một lần công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) trở thành tâm điểm để bàn luận trong trận đấu của đội tuyển Việt Nam thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.
Trọng tài chính không cho đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền sau khi kiểm tra VAR. Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH
Trọng tài chính không cho đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt đền sau khi kiểm tra VAR. Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH

Tình huống xảy ra ở phút 28 trong trận cầu giữa đội tuyển Việt Nam với Australia vào tối 7-9 trên sân Mỹ Đình. Nguyễn Phong Hồng Duy tung ra cú dứt điểm từ xa đưa bóng trúng vào tay phải của hậu vệ Ryan Grant trong vòng cấm. Nhận được tín hiệu từ trợ lý phòng VAR, trọng tài Ibrahim Al-Jassim cho tạm dừng trận đấu để kiểm tra VAR. 

Mất khoảng 30 giây sau khi nhìn lại các góc máy quay do nhà đài Việt Nam sản xuất, “vua áo đen” người Qatar quyết định không thổi phạt đền cho đội tuyển Việt Nam và trận đấu được tiếp tục. Chính quyết định này đã gây ra sự tranh cãi trên cộng đồng mạng. 

Bởi ở chuyến làm khách của đội tuyển Việt Nam trên sân của Saudi Arabia, Đỗ Duy Mạnh trong tình huống lăn xả cứu thua đã khiến bóng trúng vào người trước khi chạm vào tay theo quán tính vung lên. Sau khi kiểm tra VAR, trọng tài đã cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền và rút thẻ vàng thứ 2 với Duy Mạnh.  

Trên mạng xã hội nam rapper Vũ Đức Thiện (Nghệ danh Rhymastic) châm biếm: “Hóa ra VAR chỉ là cái phần mềm phải trả phí mới được phạt đền”. 

Nghệ sĩ đòi công bằng cho tuyển Việt Nam, chuyên gia khó xác định phạt đền hay không? ảnh 1 Ca sĩ Trịnh Thăng Bình đòi công bằng cho đội tuyển Việt Nam
Trong khi ca sĩ Trịnh Thăng Bình cảm thán: “Trận đấu trước với tình huống như vậy mà đội tuyển Việt Nam bị thổi phạt đền. Hôm nay thì bị khước từ. Ủa FIFA (Liên đoàn Bóng đá thế giới - PV)?”.

Nhạc sĩ Hoàng Bách viết: “Trọng tài không cho penalty sau khi đã xem lại VAR, nhưng đó thực sự là một quả penalty!”. Phía dưới bài đăng của nam nhạc sĩ, nhà báo thể thao Trương Anh Ngọc có quan điểm khác: “Tình huống này khó thổi penalty lắm em!”.

Nghệ sĩ đòi công bằng cho tuyển Việt Nam, chuyên gia khó xác định phạt đền hay không? ảnh 2 Tâm trạng của nhạc sĩ Hoàng Bách sau khi đội tuyển Việt Nam không được hưởng phạt đền
Trong khi cựu giám sát trọng tài của bóng đá Việt Nam Đoàn Phú Tấn cho rằng, khó xác định đã phạt đền hay không vì góc quay chưa rõ. Ông viết: “Có phải bố trí camera cho VAR có sự tiết kiệm, khiến cho mình không có đủ góc độ để nhìn rõ được bóng đã va vào đâu, như thế nào trước khi trúng tay phải cầu ấy không nhỉ”. 

Dưới phần bình luận với độc giả, chuyên gia Đoàn Phú Tấn chia sẻ tiếp quan điểm: “Chắc hẳn trọng tài có cơ sở để không phạt, còn chúng ta được xem những hình ảnh của truyền hình, không phải của VAR”. 

Nghệ sĩ đòi công bằng cho tuyển Việt Nam, chuyên gia khó xác định phạt đền hay không? ảnh 3 Quan điểm của chuyên gia Đoàn Phú Tấn về tình huống kiểm tra VAR của trọng tài
Dù thi đấu đầy cố gắng, đặc biệt đã vùng lên vào hiệp 2, thế nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn không thể tránh được thất bại 0-1 trước Australia. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo trước những đối thủ có đẳng cấp cao hơn tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Tin cùng chuyên mục