Cuộc đua xe đạp Tour de France

Ngày xui xẻo của Jumbo-Visma

Đội Jumbo-Visma đã có ngày thi đấu xui xẻo khi lần lượt áo xanh Wout van Aert rồi áo vàng Jonas Vingegaard té ngã cùng nhiều đồng đội, trong đó Steven Kruijswijk phải bỏ cuộc để lên xe cấp cứu.

Các tay đua Jumbo-Visma liên tục bị tai nạn
Các tay đua Jumbo-Visma liên tục bị tai nạn

Chặng 15 từ Rodez đến Carcassonne đường bằng nhưng lại dài đến 202,5km. Tuy nhiên, đối thủ đáng sợ nhất đối với các cua-rơ không chỉ bởi đường dài mà còn là cái nóng đang hoành hành ở châu Âu. Nhiệt độ trên đường có những lúc đo được trên 40oC.

DIễn biến thi đấu cũng nóng ngay từ khi xuất phát khi bộ ba gồm áo xanh Wout van Aert (Jumbo-Visma), Mikkel Honoré (Quick-Step Alpha Vinyl) và Nils Politt (Bora-Hansgrohe) nhanh chóng tấn công thoát đi.

Ngày xui xẻo của Jumbo-Visma ảnh 1 Các tay đua nỗ lực bám đuổi

Họ nhanh chóng tạo được khoảng cách lên đến 2 phút 11 giây so với nhóm bám đuổi phía sau. Nhưng chỉ đi được khoảng 40km thì ban huấn luyện Jumbo-Visma khoát tay yêu cầu Wout van Aert lùi lại bởi đường quá dài mà chỉ 3 “máy” sẽ khó làm nên chuyện, đồng thời nhiệm vụ chính lúc này là bảo vệ áo vàng cho Jonas Vingegaard.

Dù chỉ còn lại hai người nhưng Mikkel Honoré (Quick-Step Alpha Vinyl) và Nils Politt (Bora-Hansgrohe) vẫn cố gắng để nới rộng khoảng cách lên 2 phút 39 giây khi còn cách đích gần 130km.

Ngày xui xẻo của Jumbo-Visma ảnh 2  Cú đẩy xe giành chiến thắng của Jasper Philipsen trước Wout van Aert

Đây là một chặng đua quá thiếu may mắn đối với Jumbo-Visma. Khi còn cách đích 64km, Wout van Aert vướng xe với đồng đội nên cả hai cùng té ngã. Chỉ vài km sau, đến lượt Steven Kruijswijk gặp nạn và anh bị khá nặng khi phải bỏ cuộc để lên xe cấp cứu. Khi còn 58km, áo vàng Vingegaard lại té cùng đồng đội Tiesj Benoot.

Ngày xui xẻo của Jumbo-Visma ảnh 3  Steven Kruijswijk lên xe cấp cứu

Nhưng rốt cuộc, nỗ lực của họ cũng tan thành mây khói khi bị bắt lại khi trước mặt vẫn còn 53km nữa. Sau đó, nhiều đợt tấn công thoát đi nữa diễn ra nhưng “kẻ đào tẩu” cuối cùng Benjamin Thomas (Cofidis) cũng đã bị bắt lại ngay trước đích hơn 500m.

Ngày xui xẻo của Jumbo-Visma ảnh 4 Bảng thành tích chặng 15

Tại đích đến, các tay đua đã cống hiến cho khán giả màn nước rút ấn tượng. Kết quả, Jasper Philipsen (Alpecin–Deceuninck) đã vượt qua Wout van Aert và Mads Pedersen (Trek–Segafredo) trong tích tắc để cán mức đầu tiên với thời gian 4 giờ 27 phút 27 giây.

“Tôi hạnh phúc vì không tin được mình đã có chiến thắng chặng ở Tour de France, ngay trước đầu xe của áo xanh. Đây là chiến thắng lớn nhất sự nghiệp của tôi từ trước đến nay. Nó khiến tôi cảm thấy rất tự hào và là thành quả những nỗ lực của tôi cùng toàn đội”, Jasper Philipsen chia sẻ.

 Jonas Vingegaard tiếp tục giữ Áo vàng

Có mặt trong nhóm đầu về đích, Jonas Vingegaard tiếp tục bảo vệ được áo vàng tổng sắp với thành tích 59 giờ 58 phút 28 giây, duy trì khoảng cách 2 phút 22 giây so với người thứ hai Tadej Pogacar (UAE Emirates). Trong khi đó, vị trí nhì chặng giúp Wout van Aert củng cố vững chắc áo xanh tổng sắp với 378 điểm.

Tin cùng chuyên mục