Ngày trở lại Paris của HLV Ancelotti

HLV Carlo Ancelotti sẽ trở lại Paris SG vào rạng sáng 28-9 (theo giờ VN), và ông tin rằng đội bóng Pháp cần phát triển tính đồng nhất như của Bayern Munich.

HLV Carlo Ancelotti trong thời gian còn dẫn dắt Paris SG. Ảnh: Getty Images
HLV Carlo Ancelotti trong thời gian còn dẫn dắt Paris SG. Ảnh: Getty Images

HLV Carlo Ancelotti của Bayern Munich tin rằng Paris SG vẫn đang phải tìm kiếm một sư đồng nhất sau khi ký hợp đồng với Neymar và Kylian Mbappe.

Cho các tân binh thêm thời gian

Paris SG đã chi ra 222 triệu EUR cho ngôi sao người Brazil Neymar và sau đó mang về Mbappe - ngôi sao của nhà vô địch Ligue 1 AS Monaco ở mùa trước - qua bản hợp đồng cho mượn, với khoản tiền chuyển nhượng kếch xù vào năm tới.

Tuy nhiên, ông Ancelotti, cựu HLV của Paris SG và sẽ trở lại sân Công viên các Hoàng tử vào rạng sáng 28-9 để chơi trận đấu ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League, tin rằng đội bóng Pháp cần phải cho những bản hợp đồng mới thời gian để hòa nhập, mặc dù họ đều có chất lượng tốt.

Ông nói với tờ Le Figaro: “Với Neymar và Mbappe, Paris SG đang tìm kiếm sự đồng nhất. Tại Bayern, điều đó là rất rõ ràng. Trong nhiều năm, sự đồng nhất là rõ ràng, mà đó không phải là trường hợp tại Paris SG. Nhưng Paris SG đã đạt đến trình độ tốt nhất. Khi bạn mua các cầu thủ ở mức giá này và trình độ này, bạn phải có thời gian và họ phải nhập vào nếp suy nghĩ của cả đội. Đó là thử thách của họ”.

Rất vui khi nghĩ về Paris

HLV Ancelotti rất vui khi trở lại Paris SG, đội bóng mà ông tin rằng đã phát triển thành một “CLB lớn” kể từ khi ông ra đi vào năm 2013. Ông nói: “Cảm giác là một sự phấn khích: tôi sẽ nhận thấy một Paris SG đã thay đổi rất nhiều kể từ khi tôi rời khỏi đây vào năm 2013. CLB đã được cải thiện và có nhiều kinh nghiệm hơn sau nhiều khoản đầu tư. Bây giờ đây là một CLB lớn.

“Tôi rất vui khi thăm lại sân Công viên các Hoàng tử, các CĐV và những cầu thủ như Thiago Silva, Adrien Rabiot, Thiago Motta, Marco Verratti, Javier Pastore. Chúng tôi đã có mối quan hệ tốt đẹp, họ nhớ tôi. Tôi cũng giữ liên lạc với Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi”.

Ông nói thêm: “Tôi có những kỷ niệm đẹp về quãng thời gian của mình ở đó. Tôi đã giúp CLB thay đổi tư duy và Paris SG đã phát triển hơn trong thời gian sau đó. Ngay cả khi chúng tôi có vấn đề vào lúc tôi ra đi để đến với Real Madrid, khi tôi nghĩ về Paris, tôi rất vui”.

Tin cùng chuyên mục