Ngày thất thủ của các cơ thủ Việt Nam tại giải Billiards PBA Tour 5th Hàn Quốc

Trong chiều 30 Tết, cả 3 cơ thủ Việt Nam nhận tin không vui ở giải Billiards PBA Tour 5th khi đều nói lời chia tay với giải đánh mất cơ hội tranh chức vô địch nhận phần thưởng 2 tỷ đồng.

Mã MInh Cẩm (trái), Phương Linh đều dừng chân ở vòng 32.
Mã MInh Cẩm (trái), Phương Linh đều dừng chân ở vòng 32.

Sau khi cả 3 cơ thủ Việt Nam giành thắng lợi ở vòng đầu 128, họ bước vào vòng 64 diễn ra sáng nay vẫn thi đấu theo thể thức Survival. Nếu như Mã Minh Cẩm và cơ thủ trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh thi đấu khá tốt giành vị trí đứng đầu bàn, thì Ngô Đình Nại lại dừng chân một cách đáng tiếc vào phút cuối.

Trong 45 phút đầu tiên, Mã Minh Cẩm vẫn dẫn đầu nhưng có điểm số chỉ cách người thứ ba 24 điểm (64/40) thì trong hiệp 2, anh chơi khá bùng nổ. Cơ thủ Việt Nam từng giành huy chương đồng giải billiards vô địch thế giới đã kết thúc với điểm số 119 nhiều hơn cả 3 đối thủ chung bàn cộng lại. Bởi người thứ hai chỉ có SW Mun chỉ có 35 điểm, HW Kim (35 điểm) và SY Jeong (11 điểm).

Trong khi đó, cơ thủ trẻ Nguyễn Huỳnh Phương Linh nằm ở trong bàn được xem là nặng ký cùng với những đàn anh và bậc tiền bối như Kang Dong Kong, Robinson Morales, Kim Jong Wan nhưng đã thể hiện một phong độ khá tốt. Cũng giống như Mã Minh Cẩm, Phương Linh cũng chơi bùng nổ trong hiệp 2 ghi điểm khá nhiều mà 3 cơ thủ cùng bàn cộng lại cũng không bằng.

Không những đứng đầu với điểm số 108, Phương Linh còn khiến Kang Dong Kong mất hết 50 điểm được cung cấp ban đầu, đành “thua non” rời bàn đấu ở gần cuối hiệp 2. Cơ thủ Morales được 42 điểm vượt qua Kim Jong Wan (24 điểm) cùng Phương Linh giành vé vào vòng 32.

Ngày thất thủ của các cơ thủ Việt Nam tại giải Billiards PBA Tour 5th Hàn Quốc ảnh 1 Cơ thủ Ngô Đình Nại không thể vào vòng đối kháng. 

Đáng tiếc cho cơ thủ Ngô Đình Nại khi anh bị loại vào giờ chót. Luôn nằm ở trong 2 vị trí dẫn đầu, nhưng đến khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 10 phút, hình bi của Ngô Đình Nại toàn ra thế xấu khiến anh khó mà hoá giải. Sau khi cơ thủ Chan Huyn Baek được 104 điểm chắc suất dẫn đầu, Ngô Đình Nại từ chỗ đang dẫn 45/21 (tương đương với 6 điểm) so với Ju Si Yoon nhưng để tay cơ người Hàn Quốc bứt phá trong 3 lượt cơ cuối vượt lên dẫn lại 40/36 chiếm vị trí thứ hai. Điều này đồng nghĩa, cơ thủ Việt Nam chỉ thua đúng 1 điểm (cách tính thường) đành chia tay với giải. 

Vòng 32 diễn ra vào chiều tối nay thi đấu theo thể thức đối kháng 5 ván thắng 3, mỗi ván 15 điểm và ván cuối 11 điểm, cả hai cơ thủ Việt Nam đã không có được cảm giác và tâm lý thi đấu tốt.

Chưa bao giờ chúng ta thấy Mã Minh Cẩm lại chơi khá mờ nhạt ở đấu trường PBA như trận đối đầu với Kang Min Gu vào chiều tối nay. Những cú đánh thiếu cảm giác và sự tự tin khiến trận đấu diễn ra theo thế trận 1 chiều mà không có cảm giác tranh chấp.

Ở ván đầu tiên, Mã Minh Cẩm bị Kang Min Gu dẫn 14/1 rồi nhận thất bại 6/15. Ván thứ 2 còn tồi tệ hơn khi Kang Min Gu dẫn 14/0 và kết thúc với điểm số 15/4. Thất bại ván thứ 3 với điểm số 10/15, Mã Minh Cẩm thua trắng 0-3 đành dừng chân ở vòng 32.

Ngày thất thủ của các cơ thủ Việt Nam tại giải Billiards PBA Tour 5th Hàn Quốc ảnh 2 Cơ thủ Mã MInh Cẩm chắc chắn giành vé dự PBA Championship. 

Trong khi đó, Nguyễn Huỳnh Phương Linh một lần nữa mất cảm giác ở vòng đấu đối kháng sau khi có 2 trận bùng nổ ở vòng đấu bảng. Không còn những trận đấu trên 2 chấm trước đó, tài năng trẻ Billiards Việt Nam chỉ được 0,88 khi tiếp chiêu Mun Seong Won. Có lẽ mấu chốt của trận đấu nằm ngay ván đầu tiên khi Phương Linh dẫn trước 13/3, nhưng lại không đi thêm 1 điểm nào để cho Mun Seong ghi 12 điểm làm cuộc lội ngược dòng ngoạn mục thắng lại 15/13.

Sau khi thua tiếp ván 2 với điểm số 9/15, cơ thủ trẻ Việt Nam thấp lên hy vọng giành chiến thắng ván 3 với điểm số 15/13 rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Thế nhưng, Nguyễn Huỳnh Phương Linh lại bỏ nhiều thế bi “sườn”, cộng với đối thủ có quá nhiều đường bi may mắn đã thua luôn với điểm số 7/15. Thua chung cuộc 1/3, một lần nữa Phương Linh dừng chân ở vòng 32 mà chưa thể tiến vào vòng 16.

Tin cùng chuyên mục