Ngày thất bại của đại diện Premier League

Từng có thời điểm giới quan sát mong chờ việc lần đầu tiên trong lịch sử đại diện Premier League có thể góp mặt ở cả 3 trận chung kết cúp châu Âu trong một mùa giải. Tuy nhiên, ngoài Liverpool vẫn còn hiện diện ở trận đấu cuối cùng của Champions League, thì hôm thứ năm đã chứng kiến West Ham lẫn Leicester phải dừng bước 2 mặt trận còn lại.

West Ham (trái) thất vọng dừng bước khi thua tại Eintracht Frankfurt.
West Ham (trái) thất vọng dừng bước khi thua tại Eintracht Frankfurt.

Tại Europa League, West Ham đã thua 0-1 trong trận lượt về tại Eintracht Frankfurt, và phải dừng bước sau khi thua với tổng tỷ số 1-3. Sau khi thua thiệt ở lượt đi trên sân nhà, West Ham lại thấy bất lợi lớn khi Aaron Cresswell bị đuổi khỏi sân vì phạm lỗi với Jens Petter Hauge ở phút thứ 19, và Rafael Borre ghi bàn cho chủ nhà chỉ 7 phút sau đó. Dù đại diện bóng đá Anh cố gắng tạo nên một cuộc lội ngược dòng, nhưng đội chủ nhà với lợi thế hơn người đã không để điều đó xảy ra.

Frankfurt đã lọt vào trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên sau 42 năm, nhưng một đội bóng Đức khác là RB Leipzig đã không thể thành công khi để thua Rangers. Có lợi thế dẫn trước 1-0 ở lượt đi, nhưng RB Leipzig đã choáng ngợp trước quyết tâm của chủ nhà và Rangers vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 24 phút nhờ công của James Tavernier và Glen Kamara. Tưởng chừng bàn thắng của Christopher Nkunku ở phút 70 đã kéo Leipzig trở lại cuộc đua, nhưng John Lundstram sau đó đã ghi bàn thắng quyết định cho Rangers ở phút 81. Thắng chung cuộc 3-2, Rangers sẽ chơi trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên kể từ năm 2008.

Frankfurt sẽ có danh hiệu đầu tiên kể từ sau UEFA Cup năm 1980 hay Rangers sẽ tìm được danh hiệu châu Âu đầu tiên kể từ sau chiếc cúp C2 năm 1972? Câu trả lời sẽ có ở trận chung kết tại sân Ramon Sanchez-Pizjuan ở Seville (Tây Ban Nha ) vào ngày 18-5, nơi đội chiến thắng cũng có thêm phần thưởng lớn là một suất tham dự Champions League mùa tới.

Ngày thất bại của đại diện Premier League ảnh 1 Tammy Abraham ghi bàn thắng duy nhất giúp AS Roma loại bỏ Leicester.

Trong khi đó, tại giải đấu Europa Conference League trong mùa đầu tiên ra mắt, HLV Jose Mourinho sẽ có cơ hội bổ sung thêm một chiếc cúp nữa vào bộ sưu tập của mình sau khi AS Roma của ông ấy thiết lập trận chung kết với Feyenoord. Trận chung kết dự kiến vào ngày 25-5 tại thủ đô Tirana của Albania.

Tammy Abraham ghi bàn thắng duy nhất giúp AS Roma đánh bại Leicester 1-0 trên sân nhà ở lượt về, để qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Cựu tiền đạo của Chelsea đã ghi bàn thắng duy nhất khi đánh bại thủ môn Kasper Schmeichel bằng một cú đánh đầu dũng mãnh, qua đó ghi bàn thắng thứ 9 của cá nhân tại giải đấu. Trận chung kết sẽ giúp HLV Mourinho có cơ hội giành chiếc cúp châu Âu đầu tiên kể từ khi giành chức vô địch Europa League 2017 với Man.United, biến ông trở thành nhà cầm quân đầu tiên thắng cả 3 giải đấu hiện hành của UEFA - Mourinho cũng đã 2 lần vô địch Champions League.

Đối thủ của Roma ở chung kết là Feyenoord, đội đã cầm hòa Marseille với tỷ số 0-0 trên đất Pháp và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.

Tin cùng chuyên mục