Ngày tàn của 'thế lực Nam Mỹ' tại PSG

Những người Nam Mỹ đã từng giữ tầm ảnh hưởng rất lớn tại Paris Saint-Germain nhưng giờ đây, điều đó có thể đổi thay sau sự xuất hiện của tân Cố vấn thể thao Luis Campos và HLV Christophe Galtier.
Neymar và Messi không phải là tương lai của PSG
Neymar và Messi không phải là tương lai của PSG
Paris Saint-Germain sẽ đổi mới theo định hướng của Cố vấn thể thao Luis Campos và tân "thuyền trưởng" Christophe Galtier. Những sao trẻ giàu tiềm năng đã và đang được đưa về. Các "triệu phú" ít đóng góp mà ngốn lương sẽ phải rời đi. Trong vòng xoáy này, những người Nam Mỹ tại Les Parisiens đang "bấp bênh" nhất.
Thành công của PSG suốt nhiều năm qua in đậm dấu ấn Nam Mỹ. Từ Edinson Cavani, Angel Di Maria hay Thiago Silva ngày trước đến biểu tượng Neymar và Lionel Messi. Có những lúc, người ta không nói cũng ngầm biết tầm ảnh hưởng của "thế lực Nam Mỹ" tại Công viên các Hoàng tử lớn nhường nào.
Ngày tàn của 'thế lực Nam Mỹ' tại PSG ảnh 1 "Thế lực Nam Mỹ" tại PSG đứng trước viễn cảnh suy tàn
Dù vậy, thời thế đổi thay. Mùa 2021/22 chứng kiến sự suy thoái trong chất lượng chơi bóng của "phe Nam Mỹ". Từ các siêu sao như Lionel Messi, Neymar đến những vai vế thấp hơn như Marquinhos, Leandro Paredes, Mauro Icardi tất cả đều không nổi bật. Những ngôi sao Latinh được cho là "gắn bó mật thiết" với hội Nam Mỹ như Sergio Ramos, Ander Herrera, Juan Bernat, Danilo Perreira hay Keylor Navas cũng đá kém kỳ vọng. Theo Football France, chỉ có duy nhất 2 cái tên Latinh có thể tồn tại ở Paris sau "đổi mới", đó là Nuno Mendes và đội trưởng Marquinhos. Còn lại, tờ báo Pháp đánh giá sẽ dần dần bị đào thải.
Những ngôi sao Latinh nói chung tại PSG lúc này, hoặc đã luống tuổi mà lương cao (Messi, Ramos, Herrera, Neymar) hoặc không đảm bảo chỗ đứng (Icardi, Bernat, Perreira, Navas). "Chân đế" cho "phái Nam Mỹ" cũng đã rời Paris, đó là Leonardo và Mauricio Pochettino. Đầu não mới với Luis Campos và Christophe Galtier hạ quyết tâm "thanh tẩy" Les Parisiens. Và chẳng phải đợi đến hè này, PSG đã trao chọn tương lai cho Kylian Mbappe, một biểu tượng "bản địa".
Ngày tàn của 'thế lực Nam Mỹ' tại PSG ảnh 2 Kylian Mbappe mới là hiện tại và tương lai của PSG
Vai trò trung tâm tại PSG mà Neymar nắm giữ bấy lâu nay đã được chuyển sang Kylian Mbappe. Những tin đồn gán ghép siêu sao người Brazil với Chelsea hay Juventus ngày một nhiều. Bước qua ngưỡng 30, thật khó tin nếu PSG quyết giữ Neymar đến hết hợp đồng. Trường hợp của Messi lại dễ hiểu, tâm trí El Pulga chưa bao giờ nằm tại Paris. M10 vẫn đau đáu một ngày trở lại Camp Nou để hoàn tất sự nghiệp vĩ đại. Hợp đồng của anh cũng chỉ kéo dài đến hè năm sau. Đài Canal+ đánh giá khả năng rất thấp Messi sẽ kích hoạt tùy chọn gia hạn.
Tương lai của hai biểu tượng Neymar và Messi cho thấy viễn cảnh suy tàn với những người Nam Mỹ tại PSG. Dù vậy, sự kiện này nên được nhìn nhận tích cực. Cái mác "phe cánh nội bộ", "thùng rỗng kêu to" hay "tiền rải đầy sân" có thể sớm biến mất. Đây mới chính là điểm khiến PSG sẽ trở nên đáng gờm tại Champions League, sân chơi "tối thượng" của Les Parisiens.

Tin cùng chuyên mục