Ngày Neymar xung trận cùng Selecao

Là nguồn cảm ứng số một trong hành trình chinh phục của ứng viên vô địch hàng đầu Brazil, nhưng tiền đạo Neymar đã không nói một lời công khai nào kể từ khi anh đặt chân đến Qatar để tham dự World Cup 2022. Ngôi sao 30 tuổi cho thấy quyết tâm và sự tập trung cao độ cho kỳ giải lớn có thể là cuối cùng của mình.

Neymar khá thư giãn trong các buổi tập của tuyển Brazil.
Neymar khá thư giãn trong các buổi tập của tuyển Brazil.

Phản ứng duy nhất cho đến lúc này của Neymar là khi anh ấy đăng một bức ảnh lên mạng xã hội,  với ngôi sao thứ 6 được photoshop trên quần đùi của anh xung quanh logo của tuyển Brazil trong chuyến bay tới Qatar - ám chỉ đến chức vô địch World Cup thứ 6 kỷ lục mà Selecao đang hướng đến. “Đây là giấc mơ của chúng tôi”, tiền đạo Richarlison đề cập đến hình ảnh đó. “Neymar đăng bức ảnh đó vì đó cũng là giấc mơ của anh ấy. Anh ấy muốn giành được nó và chúng tôi biết anh ấy sẵn sàng như thế nào. Anh ấy có thể làm những gì anh ấy muốn. Đó là giấc mơ của anh ấy. Nếu Neymar hạnh phúc ở đây, chúng tôi sẽ hạnh phúc. Đó là điều quan trọng nhất”.

Neymar đang có phong độ tốt sau hàng loạt chấn thương kể từ World Cup 2018 - khi Brazil bị tuyển Bỉ đánh bại ở tứ kết. Ngôi sao đang khoác áo PSG đã có 75 bàn thắng trong sự nghiệp cho đội tuyển Brazil, và chỉ cần thêm 2 bàn nữa để cân bằng kỷ lục của huyền thoại Pele. Và không còn nơi nào tốt hơn để đạt được kỳ tích đó tại World Cup 2022, với tư cách là cầu thủ đắt giá nhất thế giới được mua bởi một chủ sở hữu người Qatar - 222 triệu EUR (230 triệu USD) vào năm 2017.

Ngày Neymar xung trận cùng Selecao ảnh 1 Ngôi sao 30 tuổi sẵn sàng điền tên vào bảng vàng những huyền thoại từng giúp Selecao thắng World Cup.

Tuyển Brazil đá trận khai màn bảng G gặp một đối thủ không được đánh giá cao là Serbia vào thứ năm. HLV Tite cho biết ông may mắn có sẵn tất cả các cầu thủ tốt nhất của mình cho trận mở màn. Điều người hâm mộ quan tâm duy nhất là nhà cầm quân 61 tuổi này sẽ tung ra sân với đội hình như thế nào, liệu sẽ thêm Lucas Paqueta vào hàng tiền vệ hay một đội thiên về tấn công hơn với Neymar đá hộ công, Vinicius Junior, Raphinha đá tiền đạo cánh còn Richarlison chơi ở vai trò mũi nhọn.

Trong khi đó, Serbia đang đặt mục tiêu lần đầu tiên vượt qua vòng bảng trong lần thứ 4 tham dự World Cup với tư cách là một quốc gia độc lập. Nhiều cầu thủ hiện tại của Serbia từng có mặt trong đội hình đánh bại Brazil để nâng cao chiếc cúp vô địch U-20 World Cup năm 2015, như Aleksandar Mitrovic, Sergej Milinkovic-Savic, Nemanja Maksimovic và Andrija Zivkovic. Uy lực từ đội bóng của HLV Dragan Stojkovic là tiền đạo 22 tuổi Dusan Vlahovic, người đã ghi 50 bàn thắng trên mọi đấu trường với Fiorentina và Juventus trong 2 mùa giải qua.

Nhưng, liệu Serbia có đủ năng lực phòng ngự để ngăn chặn hàng tiền đạo xuất sắc của Brazil dưới sự dẫn dắt của Neymar hay không lại là một vấn đề khác.

Tin cùng chuyên mục