Ngày hội của thể thao người khuyết tật Đông Nam Á chính thức tranh tài

Chủ nhà Indonesia của ASEAN Para Games lần thứ 11-2022 đã tổ chức Lễ khai mạc bằng một chương trình nồng ấm, chào đón tất cả các thành viên thể thao người khuyết tật của các quốc gia trong khu vực tới tham dự Đại hội năm nay.  

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam dự khán tại Lễ khai mạc. Ảnh: PT.DƯƠNG
Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam dự khán tại Lễ khai mạc. Ảnh: PT.DƯƠNG

Lễ khai mạc ASEAN Para Games lần thứ 11-2022, ngày hội của thể thao người khuyết tật khu vực Đông Nam Á đã diễn ra tối 30-7 trên sân vận động chính Manahan ở thành phố Solo với gần 10.000 người tham dự.

Nước chủ nhà Indonesia đã thực hiện đầy đủ các nghi lễ, nghi thức một buổi lễ khai mạc Đại hội thể thao của khu vực trong Lễ khai mạc ASEAN Para Games lần này và thông qua bài phát biểu từ đại diện chủ nhà, các đoàn thể thao người khuyết tật đều thấy rõ sự đón chào nồng nhiệt ở quốc gia đăng cai. Tại chương trình diễu hành, đại diện các đoàn thể thao người khuyết tật tham dự ASEAN Para Games lần thứ 11-2022 đã đi qua lễ đài chính và với Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam, lực sĩ Lê Văn Công là người vinh dự cầm cờ dẫn đầu.

“Từ Đại hội lần này, chúng ta kỳ vọng sẽ tìm ra thêm được nhiều gương mặt tài năng của thể thao người khuyết tật Đông Nam Á. Sự quyết tâm thi đấu, lòng dũng cảm của các bạn tiếp tục là động lực để chúng ta luôn hướng tới một sự công bằng trong thể thao”, chủ tịch Hiệp hội thể thao người khuyết tật Indonesia Gibran Rakabuming Raka phát biểu tại Lễ khai mạc.

Lê Văn Công là người cầm cờ cho Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Lễ khai mạc. Ảnh: PT.DƯƠNG

Trước khi Lễ khai mạc diễn ra, Ban tổ chức ASEAN Para Games lần thứ 11-2022 thông báo phát hiện 27 trường hợp mắc Covid-19 trong đó Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam có 4 trường hợp và đã được cách ly. Ngoài Việt Nam, quốc gia Philippines, Indonesia, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Lào, Timor Leste cũng có trường hợp nhiễm Covid-19.

Tại Lễ khai mạc, Ban tổ chức đã bắn pháo hoa để thông báo chính thức những ngày tranh tài sôi nổi sắp tới của Đại hội. Chương trình thi đấu 14 môn thể thao của ASEAN Para Games 11-2022 kéo dài từ 30-7 tới 6-8. Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam dự tranh ở 8 môn của Đại hội. Tổng số VĐV người khuyết tật tham gia Đại hội năm nay là khoảng 2.300 người.

Tin cùng chuyên mục