Ngày đăng quang ở châu Âu

Sau thứ bảy này, rất nhiều khả năng 2 trong 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu sẽ xác định được nhà vô địch.

Bayern Munich có thể vô địch Bundesliga năm thứ 10 liên tiếp vài thứ bảy.
Bayern Munich có thể vô địch Bundesliga năm thứ 10 liên tiếp vài thứ bảy.

Tại nước Đức, Bayern Munich có thể vô địch Bundesliga năm thứ 10 liên tiếp trước 3 vòng đấu cuối nếu họ giành chiến thắng trên sân nhà khi tiếp đón đối thủ nhì bảng Borussia Dortmund vào thứ bảy. Hùm xám đang có nhiều cơ hội nếu căn cứ vào thành tích đối đầu mạnh mẽ trước Dortmund, khi giành chiến thắng trong 7 lần chạm trán gần nhất. Nếu làm được, Bayern cũng sẽ thiết lập kỷ lục mạch vô địch liên tiếp dài nhất tại 5 giải đấu hàng đầu châu Âu - Bayern đang chia sẻ kỷ lục 9 năm liên tiếp vô địch quốc gia với Juventus, đội vô địch Serie A từ 2012 đến 2020.

Danh hiệu tại Pháp cũng sắp ghi tên PSG, khi đội bóng thủ đô chỉ còn cách 1 điểm nữa đến chức vô địch Ligue 1 thứ 10 trong lịch sử - cũng giúp họ chia sẻ kỷ lục vô địch Pháp nhiều lần nhất với Saint-Etienne, đội đã giành được danh hiệu thứ 10 vào năm 1981. Nếu giành một điểm trước Lens ngay tại sân nhà Công viên các hoàng tử vào thứ bảy, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino sẽ chính thức mở hội ăn mừng trước người hâm mộ bất chấp kết quả 4 vòng đấu cuối. Đây cũng sẽ là chức vô địch Pháp thứ 8 kể từ khi Qatar Sports Investments tiếp quản PSG vào năm 2011 (hai danh hiệu còn lại là vào các năm 1986 và 1994).

Tại Tây Ban Nha, tất cả đang tập trung vào trận chung kết Cúp Nhà Vua giữa Real Betis và Valencia trên sân trung lập Estadio La Cartuja vào thứ bảy. Valencia đang tìm kiếm chiếc Cúp Nhà Vua thứ 2 sau 4 năm và thứ 9 trong lịch sử. Trong khi, nếu chiến thắng, đó là danh hiệu thứ 3 của Betis và là lần đầu tiên kể từ năm 2005. Đội chiến thắng cũng sẽ có một suất tham dự Europa League mùa tới. La Liga không thi đấu cuối tuần này, nhưng cũng có một diễn biến quan trọng khi vào Chủ nhật, Barca sẽ có trận đá bù với Vallecano tại Camp Nou. Nếu đoàn quân của HLV Xavi giành chiến thắng, thì họ sẽ thu hẹp cách biệt còn 12 điểm, nhưng ngày đăng quang chức vô địch với Real chỉ còn vấn đề thời gian.

Ở 2 giải đấu hàng đầu còn lại. Man.City và Liverpool với cách biệt chỉ 1 điểm ở ngôi đầu nên cuộc đua vô địch Premier League xem ra sẽ còn căng thẳng trong 6 vòng đấu cuối. Trong khi đó Serie A cũng đang là diễn biến hấp dẫn với cơ hội chia đều cho cả 4 đội bóng hàng đầu trước 5 vòng đấu cuối - AC Milan (71 điểm), Inter Milan (69 điểm, nhưng mới chơi 32 trận), Napoli (67 điểm và Juventus (63 điểm).

Tin cùng chuyên mục