Giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long 2018

Ngày đại thắng của VUS TPHCM

Trong chặng 2 diễn ra sáng nay từ Đồng Xoài về Bình Dương (80 km), các tay đua VUS TPHCM không chỉ bảo vệ được chiếc áo xanh cho Mai Nguyễn Hưng mà còn chiếm lấy chiếc áo vàng lẫn đồng đội từ tay đối thủ Tập đoàn Lộc Trời.

Nguyễn Trường Tài vui mừng sau khi về nhất. Ảnh: HUỲNH VĂN THUẬN
Nguyễn Trường Tài vui mừng sau khi về nhất. Ảnh: HUỲNH VĂN THUẬN

Kết thúc chặng 1, cục diện bảng xếp hạng khá hấp dẫn ở giải đồng đội khi Tập đoàn Lộc Trời, VUS TPHCM, Domesco Đồng Tháp có cùng thời gian và chỉ phân định thứ hạng bằng chỉ số phụ tổng hạng. Trong khi đó, Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) đang tạm mặc áo vàng với khoảng cách 1 giây so với Mai Nguyễn Hưng (VUS TPHCM).

Ngay sau khi xuất phát, hai tay đua đang dẫn đầu bảng tổng sắp lẫn áo xanh Mai Nguyễn Hưng và Trịnh Đức Tâm có cơ hội đọ sức nhau ở giải thưởng dọc đường đầu tiên.

Một lần nữa, Mai Nguyễn Hưng là người chiến thắng nhận 3 giây thưởng, trong khi Trịnh Đức Tâm về nhì chỉ được 2 điểm. Hơn được 1 giây thưởng quý giá, Mai Nguyễn Hưng đã san bằng được khoảng cách với Trịnh Đức Tâm trong bảng tổng sắp. Như thế, chiếc áo vàng sau 2 chặng sẽ được định đoạt ở đích đến nếu như tay đua nào về trước để hơn nhau trong chỉ số phụ tổng hạng.

Ngày đại thắng của VUS TPHCM ảnh 1 Pha nước rút của áo vàng và áo xanh tại đích đến. Ảnh: HUỲNH VĂN THUẬN

Không có cuộc tranh chấp ở giải thưởng dọc đường thứ hai, hai đối thủ buộc so tài ở đích đến. Trong khi Mai Nguyễn Hưng về đích thứ 4 thì Trịnh Đức Tâm về vị trí thứ 9. Điều này đồng nghĩa, tay đua có biệt danh là “Anh Bốn” bảo vệ được chiếc áo xanh, đồng thời soán ngôi Trịnh Đức Tâm mặc chiếc áo vàng.

Bên cạnh đó, Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM) xuất sắc rút thắng người đồng đội Lê Văn Duẩn và Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) về nhất chặng giúp đội đua TPHCM vươn lên nhất đồng đội. Bởi họ có Nguyễn Trường Tài và Lê Văn Duẩn chiếm 2 hạng đầu, Mai Nguyễn Hưng về thứ 4 nên vượt qua Tập đoàn Lộc Trời nhờ tổng hạng đứng vị trí nhất đồng đội.

Như vậy, VUS TPHCM đang thăng hoa sau 2 chặng khi nắm giữ cả 3 danh hiệu cao nhất. Đó là cú đúp - áo vàng lẫn áo xanh - của Mai Nguyễn Hưng và nhất đồng đội. Chiếc áo trắng còn lại thuộc về tay đua Đức Tiến (Quân khu 7). Tuy mất cả hai danh hiệu, Tập đoàn Lộc Trời vẫn còn ưu thế trong cuộc chiến áo vàng khi họ có 3 tay đua trong tốp 6, so với 2 của VUS TPHCM.

Sáng mai, cuộc đua xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long 2018 do Tập đoàn Lộc Trời tài trợ sẽ thi đấu chặng 3 từ Bình Dương đi Bến Tre.

Tin cùng chuyên mục