Ngày 5-5 sẽ quyết định chuyên gia Li Huan Ning tiếp tục hay dừng dẫn dắt đội tuyển bóng chuyền nam

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sẽ biết sẽ tiếp tục làm việc cùng chuyên gia Li Huan Ning hay không vào tuần tới.
Đội tuyển bóng chuyền nam sẽ biết có hay không có chuyên gia Li Huan Ning dẫn dắt vào ngày 5-5 tới.
Đội tuyển bóng chuyền nam sẽ biết có hay không có chuyên gia Li Huan Ning dẫn dắt vào ngày 5-5 tới.

4 tháng thấp thỏm để ký hợp đồng
Theo tìm hiểu, hồ sơ xin gia hạn visa của ông Li Huan Ning hiện đã được bộ phận chức năng của Cục xuất Nhập cảnh (Bộ Công an) tiếp nhận xử lý. Thời gian hẹn trả lời xử lý được hay không việc cấp visa làm việc cho chuyên gia người Trung Quốc là ngày 5-5. 
Đồng nghĩa, nếu ông Li Huan Ning được cấp visa làm việc dài hạn, từ ngày 5-5 chuyên gia mới có giấy phép lao động tại Việt Nam. Chỉ khi có giấy phép lao động, chuyên gia mới được ký hợp đồng theo đúng luật định. 
Ông Li Huan Ning đã tới Việt Nam từ tháng 1 năm nay và bắt tay vào làm việc cùng Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và Tổng cục TDTT. Tuy nhiên, khoảng thời gian vị HLV này ở Việt Nam là theo visa ngắn hạn theo từng tháng và thấp thỏm không yên tâm vì chưa thể có điều gì chắc chắn lâu dài. Các bộ phận của Liên đoàn bóng chuyền, Trung tâm HLTTQG Hà Nội và bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) đã phải xin gia hạn visa từng tháng cho chuyên gia thời gian qua. Bây giờ, mọi người cùng chờ visa làm việc dài hạn được cấp theo đúng quy định pháp luật và mọi thứ mới ổn thỏa cho ông Li Huan Ning. 
Đại diện Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam và bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) đã chia sẻ với sự tin tưởng có tín hiệu khả quan ở lần xin visa làm việc dài hạn đợt này. Dù vậy, nhà quản lý cũng đã phải lên phương án dự phòng trong trường hợp visa dài hạn có thể bị từ chối.

Chuyên gia Li Huan Ning (phải).
Đội tuyển thời không Từ Thanh Thuận

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tập trung trở lại từ ngày 5-5, đúng thời điểm có kết quả visa làm việc của HLV trưởng. Theo tìm hiểu, ông thầy người Trung Quốc đã thay đổi một số cầu thủ sau khi trực tiếp theo dõi vòng 1 giải vô địch quốc gia 2021 và cúp Hùng Vương 2021. 
Hai chủ công Từ Thanh Thuận (Sanest Khánh Hòa), Nguyễn Văn Hạnh (TPHCM) sẽ vắng mặt đợt tập trung thứ 3 của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam. 
Chọn VĐV lên đội dự tuyển là quyền của HLV trưởng. Sẽ khó đưa những nhận xét sớm do đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam dưới thời ông Li Huan Ning chưa thi đấu trận nào. Đội tuyển từng lên kế hoạch thi đấu giải Hoa Lư - Bình điền 2021 tại Ninh Bình cuối tháng 3 nhưng do vừa tập trung thời điểm trên, ban huấn luyện không đồng ý điều này. 
Trực tiếp theo dõi từng cầu thủ thi đấu tại giải vô địch quốc gia 2021, ông Li Huan Ning đủ thời gian gọi VĐV tập trung theo ý đồ chiến thuật của mình. Và, giới chuyên môn chung quan điểm rằng hãy để HLV này làm việc để ra sản phẩm bởi bây giờ đang là giai đoạn bắt đầu của đội tuyển nam Việt Nam. 
Bóng chuyền nam, nữ Việt Nam chỉ có 7 tháng chuẩn bị cho SEA Games 31-2021 tính từ bây giờ. Trước diễn biến phức tạp của tình hình Covid-19 hiện tại, sự chuẩn bị cho từng đội tuyển ít nhiều bị ảnh hưởng. Đội tuyển bóng chuyền nam trong tất cả những lần chuẩn bị cho giải đấu lớn thiếu nhất là được đấu đối thủ quốc tế để cọ xát chuyên môn. Trong kế hoạch chuẩn bị, ông Li Huan Ning có đề xuất đưa đội nam đi Trung Quốc tập huấn và thi đấu. Tuy nhiên, khả năng này sẽ khó thực hiện ở thời gian gần tới đây.

Lê Quang Đoàn (Sanest Khánh Hòa), Trần Hoài Phương (TPHCM), Nguyễn Xuân Thanh (Thể Công), Trịnh Duy Phúc (Tràng An Ninh Bình), Nguyễn Văn Quốc Duy (Trà Vinh) là những người sẽ được tập trung bổ sung tới đây. Quốc Duy đã thi đấu cho Thể Công tại vòng 1 giải vô địch quốc gia 2021 nhưng hiện là cầu thủ thuộc biên chế đội hạng A, nam Trà Vinh. 

Tin cùng chuyên mục