Chuyển động SEA Games 29

Ngày 13-8, U22 Việt Nam công bố đội hình

Sau những thông tin gây hoang mang về việc loại 4 cầu thủ, HLV Hữu Thắng đã lên tiếng khẳng định chưa chốt danh sách và 20 cầu thủ U22 Việt Nam chỉ được công bố vào ngày 13-8.
HLV Hữu Thắng khẳng định 20 cầu thủ U22 Việt Nam chỉ được công bố vào ngày 13-8. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
HLV Hữu Thắng khẳng định 20 cầu thủ U22 Việt Nam chỉ được công bố vào ngày 13-8. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Thuyền trưởng Việt Nam hy vọng truyền thông cần có những thông tin chính thống từ VFF, thay vì lấy các nguồn khác nhau gây hoang mang cho các cầu thủ trong bối cảnh đội cật lực luyện quân trên đất Hàn Quốc. Thế nên, 4 cầu thủ Văn Hậu, Văn Kiên, Sỹ Huy và Lê Thanh Bình chắc chắn chưa bị loại. Họ có cơ hội chia đều với những cầu thủ còn lại trong việc giành suất đá SEA Games 29. Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam cũng gặp một phen hú vía khi người thân liên tục nhắn tin hỏi về việc bị loại. Họ cũng bất ngờ và không hiểu vì sao lại có tin bị loại, trong khi đang tập trên đất Hàn Quốc và chưa nhận được thông báo chính thức nào từ HLV Hữu Thắng. Vì vậy, sau khi ông Thắng xác nhận thì toàn đội thở phào nhẹ nhõm, nhất là những người bị loại như thông tin từ quê nhà.  Ngoài ra, HLV Hữu Thắng nhận định quân xanh của U22 Việt Nam chưa tốt nên trận thắng đầu tiên không nói lên được điều gì. Điều quan trọng là toàn đội phải cải thiện tốt thể lực trước khi bước vào SEA Games 29, và mọi thứ đang được tiến triển rất tốt như kỳ vọng của ban huấn luyện. Điều kiện sinh hoạt ở Hàn Quốc từ ăn ở đến luyện tập điều rất tốt, thế nên, Việt Nam chỉ chú tâm luyện tập, không phải lo lắng các vấn đề hậu cần. Nhờ vậy, tâm lý thoải mái và các bài tập đưa ra được các cầu thủ đáp ứng tốt. Vào ngày 9-8, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ đấu tập với Busan FC.  Dự kiến, toàn đội thi đấu xong sẽ đến sân bay Incheon và chọn một khách sạn gần sân bay để nghỉ ngơi. Đến trưa ngày 10-8, thầy trò HLV Hữu Thắng bay từ Hàn Quốc sang thẳng Malaysia. Cả 4 cầu thủ bị loại chưa được công bố, và họ chỉ chính thức được điểm tên vào ngày 13-8.
HLV Ong Kim Swee được đảm bảo tương lai

Mới đây, trả lời phỏng vấn tờ FourFourTwo phiên bản Malaysia, chủ tịch LĐBĐ nước này, ông Tatu Ismail Sultan Ibrahim đã lên tiếng để giải tỏa áp lực cho đội nhà tại SEA Games 29.
Ngày 13-8, U22 Việt Nam công bố đội hình ảnh 1 Ảnh: T.L.
"Tất nhiên là chúng tôi kỳ vọng cao, đặc biệt khi SEA Games này diễn ra trên sân nhà. Là chủ nhà, chúng tôi không muốn gây thất vọng. Nhưng tôi không muốn tạo áp lực lên các cầu thủ. Điều tôi học được trong bóng đá là bạn cần phải thực tế. Mục tiêu là đoạt HCV nhưng tôi muốn thực tế và sẽ không trừng phạt đội nếu để lỡ mục tiêu ấy. Tôi nhìn về tương lai lâu dài. Tôi muốn các cầu thủ và HLV trình diễn với 100% khả năng của họ. Malaysia đã có nhiều kết quả tích cực gần đây và được chuẩn bị kỹ lưỡng. Tôi hy vọng họ sẽ có thêm may mắn nữa".

Trước các tin đồn sẽ có HLV ngoại về thay HLV Ong Kim Swee (ảnh phải), chủ tịch Tatu Ismail Sultan Ibrahim nói: "Nếu Ong Kim Swee làm tốt thì sẽ được gia hạn hợp đồng. Ngay cả khi Malaysia thất bại ở SEA Games lần này, tôi cũng không định "trảm" anh ấy. HCV SEA Games 29 là mục tiêu của thầy trò HLV Ong Kim Swee nhưng đó không phải vấn đề quan trọng để xem xét việc gia hạn hợp đồng".



Campuchia chốt danh sách

Liên đoàn bóng đá Campuchia vừa gút danh sách 20 cầu thủ đội U22 tham dự SEA Games 29 tại Malaysia sắp tới, với nguồn chính từ 2 CLB Phnom Penh Crown và PKR Svay Rieng.
Ngày 13-8, U22 Việt Nam công bố đội hình ảnh 2 Ảnh: T.L.
Có 8 thành viên của CLB đang xếp thứ 3 ở giải vô địch Campuchia góp mặt ở đội tuyển U22 quốc gia, còn PKR Svay Rieng đóng góp 7 người. Ở SEA Games năm nay Campuchia nằm ở bảng đấu khó (bảng B) với các đối thủ Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Philippines và Đông Timor. HLV Leonard Vittorino cho biết, dù khó nhưng cũng vui khi được so tài với những đội bóng giỏi nhất trong khu vực. “Đây là bảng đấu khó nhằn nhưng tốt hơn là được thi đấu trong một bảng như thế này nếu bạn hướng tới tương lai. Những trận đấu mạnh mẽ, cầu thủ mạnh mẽ và tương lai tốt đẹp hơn” HLV Vittorino chia sẻ với Thời báo Khmer.


Tin cùng chuyên mục