Ngân sách eo hẹp, AC Milan phải liệu cơm gắp mắm

Hàng ngàn người đến xem buổi tập đầu tiên của tân vương Scudetto cho thấy sự kỳ vọng ở Milanello đang dâng cao. Nhưng AC Milan tự nhận mình là đội bóng mỏng về lực lượng nên cần nỗ lực tập luyện, tìm cầu thủ hợp lý cho mùa giải tới được dự báo cam go hơn.
HLV Stefano Pioli và Giám đốc Kỹ thuật Paolo Maldini trong buổi tập đầu tiên ở Milanello
HLV Stefano Pioli và Giám đốc Kỹ thuật Paolo Maldini trong buổi tập đầu tiên ở Milanello

AC Milan đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới từ ngày hôm qua. Giám đốc Kỹ thuật Paolo Maldini kêu gọi toàn đội hãy quên đi Scudetto mùa giải trước để chuyên tâm tập luyện vì mùa giải sắp tới được dự báo khó khăn hơn do các đối thủ đang chạy đua đầu tư, ráo riết tăng cường lực lượng. Trong khi đó, ngân sách eo hẹp buộc AC Milan phải cân nhắc trên thị trường chuyển nhượng.  

HLV Stefano Pioli không có nhiều sự lựa chọn cầu thủ trong mùa hè này. HLV 56 tuổi cho biết điều quan trọng đầu tiên là giữ toàn bộ đội hình của mùa giải trước ở lại. Ngay cả Zlatan Ibrahimovic chưa bình phục chấn thương cũng được giữ chân. Cầu thủ muốn tìm bến đậu mới là Rafael Leao được mời thương thảo gia hạn hợp đồng nhưng hai bên chưa thống nhất về mức lương cho tiền đạo Bồ Đào Nha này. Hai cầu thủ mùa trước cho mượn ở Torino và Bordeaux đã được gọi về là Pobega và Adli. HLV Pioli đánh giá cao cả hai cầu thủ sau thời gian tìm kiếm cơ hội thi đấu ở nơi khác sẽ giúp AC Milan mạnh mẽ hơn. Đội trưởng Simon Kjaer bình phục chấn thương càng giúp cho đội vững tin hơn trên sân đấu.

Ngân sách eo hẹp, AC Milan phải liệu cơm gắp mắm ảnh 1 Ante Rebic vẫn hiện diện trong buổi tập đầu mùa
Nguồn tài chính hạn chế nên AC Milan không có nhiều sự lựa chọn mua sắm. Đội bóng áo sọc đỏ đen có được Divock Origi từ Liverpool theo dạng chuyển nhượng tự do. AC Milan tiếp tục nhắm tới một cầu thủ miễn phí khác là Paulo Dybala để tăng cường sức mạnh hàng tấn công nhưng đang gặp phải sự cạnh tranh của Inter Milan, Man United và Tottenham. Khả năng đáp ứng mức lương 7 triệu euro kèm tiền thưởng cho tiền đạo Argentina thì AC Milan thua hẳn các đối thủ cạnh tranh.

Ông Pioli thừa nhận AC Milan nỗ lực chiến đấu ở Serie A chứ khó lòng cạnh tranh tại Champions League chỉ vì tài chính quá chênh lệch. “Kinh nghiệm mùa giải trước khá rõ. Chúng tôi không muốn nói về ngân sách nhưng đồng tiền thực sự làm thay đổi cán cân trên sân đấu. Liverpool và Manchester City có thể chi ra tới 100 triệu euro cho một cầu thủ thì AC Milan khó thể chọi lại". Tuy vậy, ông Pioli tin rằng AC Milan sẽ “liệu cơm gắp mắm” trong nỗ lực bảo vệ Scudetto và tiến càng sâu càng tốt ở Champions League mùa giải tới.

Tin cùng chuyên mục