Ngần Ngọc Nghĩa đoạt HCB 200m nam, phá sâu kỷ lục quốc gia vừa thiết lập

Nam tuyển thủ của đội điền kinh Việt Nam đã giành tấm HCB tại SEA Games 31 và quý hơn là phá kỉ lục quốc gia do chính mình xác lập buổi sáng.
Ngần Ngọc Nghĩa giành HCB cự ly 200m nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ngần Ngọc Nghĩa giành HCB cự ly 200m nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đường chạy chung kết 200m nam của SEA Games 31 có Ngần Ngọc Nghĩa và Nguyễn Văn Châu đại diện cho Việt Nam góp mặt tối 14-5 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Ngay từ khi hiệu lệnh xuất phát, Ngọc Nghĩa là người vươn lên ở nhóm đầu. Tuy vậy, các chân chạy của Thái Lan và Malaysia bám đuổi quyết liệt.
Tại những mét cuối trước đích, Puripol Boonson (Thái Lan) vượt lên ván đích đầu tiên với thông số 20”37 và đoạt HCV. Ngần Ngọc Nghĩa về hạng nhì giành HCB với kết quả 20”74. Thành tích này phá sâu kỉ lục quốc gia ở cự ly do chính Ngọc Nghĩa xác lập vào buổi sáng là 20”81.
“Trước khi chạy tôi chỉ tâm niệm làm sao nỗ lực hết mình và phá được kỉ lục quốc gia. Tôi đã làm được điều đó. Xin cám ơn người hâm mộ và gia đình đã động viên tôi. Tiếc là mình không có HCV để được hát quốc ca khi trao thưởng. Tôi sẽ phấn đấu vào kì SEA Games sau”, Ngọc Nghĩa chia sẻ.
Có mặt cổ vũ con trai thi đấu, ông Ngần Thanh Tâm cho biết thành tích là điều quá mừng cho gia đình và dù không có HCV nhưng kết quả HCB là rất quý. “Tôi và con đã xa nhau nhiều tháng qua, rất vui vì con đạt được kết quả này. Xin cám ơn thể thao Công an Nhân dân đã tạo điều kiện cho cháu được tập luyện thi đấu”, ông Tâm cho biết.
Ngọc Nghĩa cho biết sau buổi thi đấu, lúc này mình cần nhất là nghỉ ngơi chuẩn bị cho nội dung kế tiếp. Ngọc Nghĩa là VĐV người dân tộc Mường có quê gốc tại Sơn La.

Tin cùng chuyên mục