Nga - Saudi Arabia 5-0, khai cuộc trong mơ của chủ nhà

Dù chơi với đội hình 4-5-1 nhưng Saudi Arabia lại ham dâng cao tấn công và để lộ nhiều khoảng trống. Tuyển Nga nhờ vậy đã tìm thấy bàn thắng sớm nhờ công Yury Gazinsky ở phút 12.

 

Yury Gazinsky đánh đầu ghi bàn thắng đầu tiên của World Cup 2018
Yury Gazinsky đánh đầu ghi bàn thắng đầu tiên của World Cup 2018
Nga - Saudi Arabia 5-0, khai cuộc trong mơ của chủ nhà ảnh 1 Đội hình Nga
 
Nga - Saudi Arabia 5-0, khai cuộc trong mơ của chủ nhà ảnh 2 Đội hình Saudi Arabia
Lối chơi tổng lực của Saudi Arabia đã để lộ nhiều khoảng trống cho các mũi nhọn Nga lao lên và sau quả phạt góc phút 12, đội chủ nhà tìm thấy bàn mở tỷ số. Từ quả tạt bên cánh trái của Aleksandr Goloviin, trung vệ Yasser Al-Shahrani trượt ngã để Yury Gazinsky đã bật lên đánh đầu tung lưới thủ thành Saudi Arabia.
Nga - Saudi Arabia 5-0, khai cuộc trong mơ của chủ nhà ảnh 3 Alan Dzagoev dính chấn thương. 
Nhưng tuyển Nga đã chịu tổn thất không nhỏ khi tiền vệ xuất sắc Alan Dzagoev dính chấn thương phải khập khiễng rời sân, nhiều khả năng sẽ không hồi phục kịp cho các trận còn lại.
Người thay thế Alan Dzagoev là Denis Cheryshev, một trong 2 cầu thủ tuyển Nga đang chơi ở nước ngoài. Cheryshev chơi bên trái, đẩy Aleksandr Golovin vào giữa.
Dù sao, tuyển Nga cũng kết thúc hiệp đầu với cách biệt 2 bàn khi cầu thủ dự bị Denis Cheryshev đã ghi bàn phút 43. 

Đội khách dâng cao đội hình tạo cơ hội cho tuyển Nga phản công trong tình huống 3 đánh 2, bóng được đưa sang phía Cheryshev và tiền vệ Nga đã khéo léo sục bóng bổng lên để tránh cú xoạc bóng của 2 hậu vệ trước khi tung lưới từ 10 thước.

Nga - Saudi Arabia 5-0, khai cuộc trong mơ của chủ nhà ảnh 4 Cận cảnh pha ghi bàn của Denis Cheryshev
Nga - Saudi Arabia 5-0, khai cuộc trong mơ của chủ nhà ảnh 5
 
Nga - Saudi Arabia 5-0, khai cuộc trong mơ của chủ nhà ảnh 6 Denis Cheryshev sút tung lưới từ 8 thước, nhân đôi cách biệt.
Sang hiệp 2, một cầu thủ dự bị khác của tuyển Nga là Artem Dzyuba nâng tỷ số lên 3-0 với cú chạm đầu tiên kể từ khi vào sân. Anh đón đường chuyền từ cánh phải của Aleksandr Golovin để đánh đầu ghi bàn cận thành.

Tuyển Nga có màn trình diễn hoàn hảo làm hài lòng 78.011 khán giả nhà nhưng đối thủ Saudi Arabia cũng cho thấy trình độ thấp kém của họ cùng lối chơi thiếu thực tế.

Nga - Saudi Arabia 5-0, khai cuộc trong mơ của chủ nhà ảnh 7 Qiuả đ\ánh đầu của Dzyuba, 3-0
Nga - Saudi Arabia 5-0, khai cuộc trong mơ của chủ nhà ảnh 8 Cú vẩy chân của Denis Cheryshev, 4-0
 
Nga - Saudi Arabia 5-0, khai cuộc trong mơ của chủ nhà ảnh 9 Qiuả đá phạt hoàn hảo của Golovin, 5-0
Nhưng tuyển Nga chưa dừng lại, họ còn ghi thêm 2 bàn nữa ở những phút cộng thêm. Denis Cheryshev ghi bàn thứ 2 cho riêng mình ở phút 90+1 khi đón quả làm tường của Dzyuba ở góc khu 16,50m để vẩy bóng cực đẹp bằng chân trái qua tay thủ thành Abdullah Al-Mayoof.

Phút 90+4, Golovin cũng ghi tên mình vào bảng tỷ số bằng cú sút phạt tuyệt đẹp từ 18 thước.

Tin cùng chuyên mục