Ngã gãy xương vai, Minh Trí phải chia tay Cúp Truyền hình TPHCM 2018

Thêm một tin không vui cho làng xe đạp Việt Nam trong chặng 21 diễn ra sáng nay từ Đà Lạt đi Bảo Lộc (98 km), tay đua của Dược Domesco Đồng Tháp Trần Nguyễn Minh Trí gặp sự cố sớm từ giã cuộc đua sau khi trước đó 3 tay đua Minh Luận, Nguyễn Thắng, Lê Văn Duẩn cũng gặp tình trạng tương tự.

Minh Trí với nhiều vết thương trên cơ thể.
Minh Trí với nhiều vết thương trên cơ thể.

Khi cách đích chừng 500 mét, do cố gắng chen lên tranh rút tìm thứ hạng cao, tay đua của vùng Đồng Tháp Mười đã máng vào dải phân cách té ngã. Sau khi về đích, anh được các bác sĩ chăm sóc và kiểm tra xác định gãy xương đòn vai.

Ngã gãy xương vai, Minh Trí phải chia tay Cúp Truyền hình TPHCM 2018 ảnh 1

Có thể nói Minh Trí là tay đua không gặp may nhất đoàn đua khi anh từng 3 lần té ngã trong các chặng đua trước đó. Dù thân thể mang nhiều vết thương, con trai ruột của HLV Trần Văn Quít vẫn cố gắng thi đấu. Và một hình ảnh khiến mọi người thán phục và xúc động vào sáng nay, dù té gãy xương đòn vai, anh vẫn dựng xe đạp 500 mét còn lại trong sự dìu dắt của đồng đội.

Có mặt tại đích đến, HLV Trần Văn Quít không kìm được nước mắt nhìn thấy đứa con trai cưng của mình. Những vết thương cũ còn ửng đỏ chưa kéo da non, nay tiếp tục bong tróc trong sự đau đớn. Ngay lập tức, Minh Trí được đưa về quê nhà Đồng Tháp chữa trị.

Trở lại cuộc đua sáng nay, tuy cự ly ngắn nhưng khá hấp dẫn tạo nên những cuộc thay đổi bất ngờ. Do chiếc áo vàng của Nguyễn Thành Tâm khó có đối thủ tranh chấp, diễn biến đường đua chỉ gây gấn ở cuộc chiến đồng đội. Do muốn cải thiện thứ hạng, hai đội hạng ba và tư Domesco Đồng Tháp và Bike Life Đồng Nai nhiều lần đánh phá. Tuy nhiên hai đội đang dẫn đầu Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và VUS TPHCM cùng chung mục đích bảo vệ thành tích hợp sức đuổi bắt khoá giải thế cờ.


Do phải làm việc “quá sức” bảo vệ áo vàng lẫn đồng đội, đội hình Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang có thể bị chia cắt khi cách đích chừng vài km. Hai tay đua nằm trong bảng tổng sắp Nguyễn Thành Tâm, Nguyễn Hoàng Giang vẫn nằm ở tốp đầu, trong khi các tay đua chủ lực về “máy kéo” Trịnh Đức Tâm và ngoại binh người Tây Ban Nha Javier rơi lại tốp 3 thua 45 giây. Chính vì hụt 1 quân trong cách tính đồng đội 3 người, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đã đánh mất ngôi nhất đồng đội về tay VUS TPHCM với khoảng cách đúng 7 giây. Đây có thể xem là một bất ngờ bởi lực lượng An Giang đang được đánh giá cao lại bị VUS TPHCM mất 2 tay đua chủ lực Minh Luận, Văn Duẩn vượt mặt.

Cùng có mặt trong tốp đầu, nhưng mọi người đã không được chứng kiến màn tranh nước rút của hai tay đua hàng đầu Việt Nam Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TPHCM) và Nguyễn Thành Tâm. Bởi Nguyệt Minh đã dính vào sự cố té của Minh Trí về ở tốp cuối đoàn đua. Nhờ khả năng đi đèo tốt, Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp) đã vượt qua Nguyễn Thành Tâm, Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) cán đích đầu tiên đặt trên một đoạn đường hơi dốc nhận phần thưởng 20 triệu đồng.

Ngã gãy xương vai, Minh Trí phải chia tay Cúp Truyền hình TPHCM 2018 ảnh 2 Nguyễn Tấn Hoài vui mừng tại đích đến. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Ngoài mất vị trí nhất đồng đội, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang còn mất thêm vị trí thứ 2 trong bảng tổng sắp của Nguyễn Hoàng Giang. Vì tay đua thứ 3 tổng sắp về thứ 3 chặng nhận 4 giây thưởng, đồng thời tạo khoảng cách 4 giây so với Hoàng Giang ở đích đến. Chính vì thế, từ chỗ thua 6 giây, Huỳnh Thanh Tùng đã vượt lên trên Hoàng Giang với khoảng cách 2 giây.

Chiếc áo xanh vẫn thuộc về tay đua Lê Nguyệt Minh nhưng khoảng cách với Nguyễn Thành Tâm đã rút ngắn lại 10 điểm còn 15 do sự cố té ngã. Tuy nhiên, cửa cho Nguyệt Minh giữ áo xanh vẫn lớn bởi Thành Tâm đang bảo vệ áo vàng. Hai danh hiệu còn lại, Loic (Bike Life Đồng Nai) đã đứng đầu bảng điểm áo đỏ, anh chắc chắn nhận danh hiệu này nếu hoàn thành hết các chặng còn lại. Áo trắng vẫn thuộc về tay đua Ngô Văn Phương (Bảo vệ thực vật An Giang).

Sáng mai, cuộc đua do Tôn Đông Á tài trợ thi đấu chặng 22 từ Bảo Lộc về Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục