Nga của hiện tại mạnh hơn so với đội hình vào chung kết Futsal World Cup 2016

So với đội hình từng đoạt ngôi á quân Futsal World Cup 2016, sau 5 năm, thế hiện cầu thủ Nga hiện tại còn tốt hơn. 
Đội tuyển futsal Nga được đánh giá là ứng viên vô địch ở Futsal World Cup 2021. Ảnh: GETTY
Đội tuyển futsal Nga được đánh giá là ứng viên vô địch ở Futsal World Cup 2021. Ảnh: GETTY

Đầu tiên, tôi gửi lời chúc mừng đến đội tuyển Việt Nam đã có lần thứ 2 liên tiếp lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup. Tất nhiên, mùa giải 2021 khó khăn hơn nhiều. Sẽ có những bàn luận về trận đấu cuối cùng vòng bảng - khi CH Czech không liều lĩnh tấn công, chơi phòng ngự nửa sân nhằm tránh chấn thương và thẻ phạt cho vòng tiếp theo. Nhưng các cầu thủ Việt Nam thật sự có trận cầu nghiêm túc để xứng đáng được đi tiếp. Tôi cho rằng, việc đánh bại Panama là bắt buộc, nhưng không nghĩ các bạn có thể hòa với CH Czech. Một kết quả tuyệt vời, đặc biệt về dấu ấn chiến thuật rõ nét hơn so với 2 trận đấu với Brazil và Panama.

Ba trận đấu thuộc vòng bảng tôn vinh các cầu thủ trẻ, trong đó Hồ Văn Ý, Châu Đoàn Phát, Nguyễn Văn Hiếu và Nhan Gia Hưng để lại cho tôi những ấn tượng riêng biệt. Văn Ý giữ vai trò chủ chốt của toàn đội. Trong tổng số 139 cú dứt điểm từ đối thủ (rất nhiều), cậu ấy có đến 44 pha cứu thua. Điều này rất quan trọng để tạo ra động lực cho đồng đội, bởi họ cảm thấy an toàn khi có Văn Ý ở dưới cùng. 

Nga của hiện tại mạnh hơn so với đội hình vào chung kết Futsal World Cup 2016 ảnh 1 Thủ môn Hồ Văn Ý là điểm tựa của đội tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: GETTY
Đoàn Phát ghi 2 bàn thắng quan trọng vào lưới Panama và CH Czech, trong khi Văn Hiếu thực hiện pha solo ấn tượng để ấn định tỷ số chung cuộc 3-2 trước Panama trong thời khắc toàn đội gặp nhiều khó khăn. Theo tôi, đó là 3 bàn thắng then chốt để giúp đội tuyển Việt Nam đi tiếp. Ngoài ra, Gia Hưng đang chơi như một chiến binh, và cầu thủ trẻ này luôn trong tâm thế sẵn sàng chơi ở giải đấu cấp cao hơn.

Tất nhiên, đội tuyển Việt Nam cũng có nhiều vấn đề để cải thiện ở giải đấu, và cả tương lai. Thật sự, tôi không đánh giá cao khả năng tấn công của toàn đội. Các bạn để mất quá nhiều bóng và có rất ít tình huống cố định. Theo thống kê, Việt Nam tung ra 75 pha dứt điểm trong vòng bảng, chỉ hơn mỗi Quần đảo Solomon và Mỹ đều có 67 lần (rất kém). Trong đó, cũng chỉ có 24 lần sút trúng đích đích (Brazil 6 lần, Panama 11 và CH Czech 7), một tỷ lệ quá thấp để nuôi hy vọng giành chiến thắng.

Nga là đối thủ tại vòng 1/8 của đội tuyển Việt Nam. Họ là tập thể rất mạnh, với những cá nhân ở một đẳng rất cấp khác so với các cầu thủ Việt Nam. Ngay cả khi vào đến chung kết Futsal World Cup 2016, tôi nghĩ Nga của hiện tại còn tốt hơn. Tôi là thành viên ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam trong thất bại 0-7 trước Nga cách đây 5 năm, nhưng thừa nhận chúng tôi đã không tiếp cận tốt trận đấu, trong khi đối thủ làm rất tốt đều này và nhanh chóng chiếm lợi thế cả trận. 

Nga của hiện tại mạnh hơn so với đội hình vào chung kết Futsal World Cup 2016 ảnh 2 Đội tuyển futsal Nga hiện đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng FIFA
Nga của hiện tại đồng đều cả tấn công, lẫn phòng ngự, sức mạnh của họ được gia tăng với những cầu thủ nhập tịch đến từ Brazil và Tây Ban Nha mà nổi bật như Abramov, Robinho, Chiskala, Asadov, Niazov... Trong đó, Abramov được xem là cầu thủ hay nhất của đội. Cậu ấy có những cú dứt điểm rất mạnh, khả năng 1vs1 tốt, đặc biệt luôn chơi với 100% phong độ. Tôi dự đoán Abramov sẽ ghi ít nhất một bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam.

Với tôi, cơ hội giành chiến thắng của đội tuyển Việt Nam rất thấp. Nhưng cứ chờ xem bởi trái bóng tròn luôn chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ. Tôi hy vọng các bạn sẽ thi đấu tốt, cố gắng chơi phòng ngự với cường độ cao giống như trận đấu với CH Czech - điều này sẽ hạn chế được khả năng tiếp cận cầu môn của Nga. Tôi sẽ rất vui nếu đội tuyển Việt Nam giành được chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục