Nga “chơi lớn” chào đón CĐV nước ngoài đến xem các trận đấu tại Euro 2020

Ban tổ chức địa phương cho biết Nga sẽ cho phép những người hâm mộ nước ngoài có vé tham dự các trận đấu Euro 2020 ở St Petersburg sẽ được vào nước này mà không cần thị thực.

Sân Krestovsky (St Petersburg) sẽ hào hứng chẳng kém kỳ World Cup 2018.
Sân Krestovsky (St Petersburg) sẽ hào hứng chẳng kém kỳ World Cup 2018.

Nga vẫn hạn chế việc nhập cảnh của người nước ngoài vào đất nước này vì dịch Covid-19, chỉ cho phép công dân của các quốc gia mà họ đã nối lại các chuyến bay quốc tế qua biên giới của mình. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Ủy ban tổ chức địa phương, Alexei Sorokin cho biết trong một tuyên bố: “Trong điều kiện khó khăn hiện nay, việc di chuyển của người dân đã giảm sút nghiêm trọng, chúng tôi đã được chính quyền Liên bang thông cảm và có thể mở cửa biên giới cho những ai đến St.Petersburg để tận hưởng bóng đá vào mùa hè này”.

Ban tổ chức cho biết, thủ tục cấp thị thực cho các quan chức nước ngoài của UEFA, các tình nguyện viên, đại diện truyền thông và những người tham gia giải đấu khác sẽ được đơn giản hóa. Tuy nhiên, Sorokin nói thêm rằng các quan chức và tất cả những người tham gia giải đấu vẫn cần tuân thủ các quy định an toàn và có xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Quyết định cởi mở từ phía chủ nhà Nga dự báo đây sẽ là một địa điểm thi đấu sôi nổi và gây chú ý nhất của giải đấu vào mùa hè này. Thành phố St Petersburg với sân Krestovsky ban đầu đăng ký với UEFA sẽ chào đón khán 50% sức chứa hơn 68.000 chỗ, nhưng để ngỏ khả năng chào đón nhiều hơn trong lần chốt lại cuối cùng trước khi vào giải. Sân Krestovsky ban đầu được chọn đang cai 3 trận vòng bảng có tuyển Nga là bảng B, cùng với một trận tứ kết. Tuy nhiên, sau khi sân Aviva (Dublin, CH Ailen) rút lui vì không thể đáp ứng yêu cầu phải chào đón khán giả đến sân của UEFA, thì St Petersburg đã được chọn đăng cai thay thế cả 3 trận của bảng E.

Như vậy, sân Krestovsky tại St.Petersburg sẽ đăng cai 7 trận đấu của giải, số lượng gần bằng với sân Wembley (London, Anh) nơi sẽ đăng cai 3 trận bảng D, 2 trận vòng 1/8, 2 bán kết và đặc biệt là trận chung kết vào ngày 11-7. 

Tin cùng chuyên mục