Nga – Bồ Đào Nha: Tranh ngôi đầu

Một kết quả hòa có lẽ không đủ cho cả đôi bên khi cơ hội giành quyền vào vòng knock-out vẫn rất mong manh. 
Cristiano Ronaldo (trái, Bồ Đào Nha) sẽ tỏa sáng trong trận đấu với tuyển Nga.
Cristiano Ronaldo (trái, Bồ Đào Nha) sẽ tỏa sáng trong trận đấu với tuyển Nga.
Tình thế buộc họ phải ngả bài ra chơi được ăn cả, ngã về không bởi Mexico hoàn toàn có thể thắng đậm New Zealand sau đó để chiếm thế thượng phong trong cuộc đua tay ba ở bảng này.

Tuyển Nga đang dẫn đầu bảng sau chiến thắng New Zealand 2-0 nhưng cũng vì tỷ số khá khiếm tốn đó, họ trở nên yếu thế so với 2 đối thủ cạnh tranh. Bởi họ hoàn toàn có thể bị loại nếu chia điểm trong 2 trận còn lại với Bồ Đào Nha và Mexico. Trên lý thuyết, Bồ Đào Nha chỉ cần hòa tuyển Nga là ung dung lấy vé vào vòng sau khi thắng New Zealand với 3 bàn cách biệt. Song hành trình đó vẫn chưa đảm bảo cho Selecao ngôi đầu bảng nếu trận Nga – Mexico phân thắng bại. Với mục tiêu tránh Chilê ở bán kết, Bồ Đào Nha cần phải thắng Gấu Nga ngay trên sân Spartak Stadium ở Moscow.

Song thắng chủ nhà Nga là điều không đơn giản khi mà sân bóng Spartak Stadium với 45 ngàn khán giả đã bán hết vé từ sớm. Bình luận viên bóng đá người Nga Igor Borunov nhận định: “Tuyển Nga không đảm bảo được gì sau khi vượt qua New Zealand trong trận khai mạc và họ nhận thức cần phải điều chỉnh khi đối đầu với thách thức lớn lao hơn từ Bồ Đào Nha. Sau khi lấn át All Whites, đẩy đối thủ về phần sân của họ, đội quân của Stanislav Cherchesov vẫn bộc lộ nhiều sơ sót trong phòng thủ và họ cần phải thận trọng hơn vào thứ Tư. Tôi tin tuyển Nga sẽ nhường phần chủ động cho đối thủ và cố gắng khai thác những sai lầm của đối thủ trong phòng thủ”.

Nhưng giới bình luận tin rằng Fernando Santos sẽ không dại tấn công mà tiếp tục chơi phản công để tận dụng tốc độ siêu phàm của Cristiano Ronaldo. Dù không ghi bàn nào, Ronaldo vẫn được FIFA chọn là “người hùng của trận đấu” với Mexico, khi kiến tạo bàn thắng rất đẹp cho Quaresma đầu trận. Cây bút Marco Monteiro của tờ Bola viết về trận cầu quan trọng này: “Fernando Santos đã thông báo rằng ông muốn xoay vòng đội hình trong suốt giải đấu, nhưng nếu Bồ Đào Nha muốn thư giãn trong trận cuối cùng với New Zealand, họ cần phải đánh bại tuyển Nga. Lo ngại về khả năng phòng ngự trước Mexico, Santos có thể “tiêm” thêm tốc độ vào khu giữa sân nhằm mục đích phá vỡ hệ thống Nga vốn chơi chậm hơn so với Mexico. Muốn thế ông phải tung vào sân Gelson Martins, Nelson Semedo và Andre Silva ngay từ phút đầu”.

Người Nga có niềm tin vào lợi thế sân nhà khi họ thắng Bồ Đào Nha 2 trong 3 trận bất bại gần đây, song với hàng thủ không mấy vững vàng, họ khó thể chịu đòn trước trò múa may quay cuồng của CR 7. Giải pháp duy nhất là tấn công, vây ép Selecao với hy vọng tìm thấy bàn thắng sớm và mong hàng thủ không phạm sai lầm phải trả giá. Dù sao, chúng tôi vẫn tin Bồ Đào Nha sẽ phản công và thắng trận này như họ từng thắng ngay trên sân Pháp ở EURO 2016.

Dự đoán: Bồ Đào Nha thắng 2-1.

Tin cùng chuyên mục