Neymar và Kylian Mbappe mất đi sự ăn ỳ

PSG thắng Nantes 2-0 nhưng đó là trận thắng nhọc nhằn. Chiến thuật 4-4-2 của HLV Thomas Tuchel vận hành không tốt. Bàn thắng đầu tiên là pha phối hợp quá mức ăn ý giữa Mbappe và Angel Di Maria, vốn đã có từ đầu mùa giải tới nay.
Neymar và Kylian Mbappe mất đi sự ăn ỳ

Đường chuyền của Di Maria được Mbappe giật gót vào góc xa khiến thủ môn Nantes sững sờ nhìn bóng bay vào lưới. Bàn thắng thứ hai do công của Neymar thực hiện trên chấm 11m ở phút 85 nhưng công đầu thuộc về Mauro Icardi. Tiền đạo Argentina vào sân ở phút 78 thay cho Mbappe chơi vị trí trung phong. Icardi cắm sâu vào vòng cấm Nantes làm thủ môn đội khách lóng ngóng xô ngã trong tình huống tranh chấp bóng trên không. Trước đó, ở hiệp một PSG bị từ chối bàn thắng của Neymar. VAR xác định Draxler đã phạm lỗi với hậu vệ Nantes trước khi Neymar sút từ xa tung lưới đội khách.

HLV Thomas Tuchel thừa nhận sơ đồ 2 tiền đạo làm cho PSG quá khó để tìm thấy không gian, lại mất quá nhiều bóng. Sau khi có bàn thắng thì PSG lại để mất bóng không chỉ vì chiến thuật và vì thiếu tốc độ và sự tự tin cần thiết. Cặp đôi Neymar – Mbappe lần đầu tiên đá chính chơi chưa ăn khớp. Ông còn viện dẫn chuyện ở những CLB khác như Messi – Suarez ở Barcelona hay Lewandowski  và Gnabry ở Bayern Munich cũng cần thời gian để bắt nhịp với nhau sau thời gian không đá cặp.

Edinson Cavani được tung vào sân chỉ có 3 phút cuối trận. Ông Tuchel cho rằng do Icardi đang chơi tốt ở vai trò số 9 của hàng tấn công 3 người và Cavani sa sút phong độ sau thời  gian dài chấn thương nên tiền đạo Uruguay cần có thêm cơ hội ra sân nữa để tìm lại nhịp điệu thi đấu.

Tin cùng chuyên mục