Neymar trở lại, PSG vẫn chưa bùng nổ dưới tay Pochettino

Tân HLV Mauricio Pochettino vẫn chưa thể giúp các cầu thủ PSG thích ứng với lối chơi mới của mình. Dù tiếp tục có thêm chiến thắng nữa để tạm lên ngôi đầu bảng Ligue 1 nhưng khá nhọc nhằn.
Neymar vẫn có thển bị phong tỏa
Neymar vẫn có thển bị phong tỏa

Ông Mauricio Pochettino không có thể mặt trong khu kỹ thuật PSG trong chuyến làm khách Angers bởi vì dương tính với Covid-19. Lần đầu tiên Neymar được đá chính kể từ trận thua Lyon 0-1 hôm 14-12-2020 tới nay. Tiền đạo Brazil được bố trí chơi vai trò hộ công cho trung phong Moise Kean ở sơ đồ 4-2-3-1. Cự ly đội hình, nhất là hàng công được duy trì rất tốt nhưng hàng thủ Angers chơi tập trung đã khiến cho Neymar lâm vào bế tắc. PSG có tới 8 cú sút trong hiệp 1 nhưng không có cú sút nào trúng đích. Neymar và Kylian Mbappe đều bị phong tỏa một cách chắc chắn nên những pha dứt điểm khá vội vàng dẫn tới thiếu chuẩn xác.

Ngược lại, bài phản công của Angers nhiều lần khiến các trợ lý của ông Pochettino ngồi trên sân phải giật mình. Các cầu thủ chủ nhà khai thác tối đa lợi thế thể lực bởi vì ĐKVĐ Ligue 1 đã phải đá tới 4 trận trong vòng có 10 ngày. Thủ môn Keylor Navas có hai pha bóng xuất sắc mới cứu thua được cho PSG. Thậm chí, Navas đã phải dùng chân mới cản được pha dứt điểm ở phút bù giờ của chủ nhà.

Tân HLV Pochettino đã có 3 thắng 1 hòa trong 4 trận đầu tiên cầm quân ở sân Công viên các hoàng tử. Tuy nhiên, người hâm mộ không thực sự hài lòng bởi vì lối chơi chơi 4-2-3-1 khiến các cầu thủ trên hàng tấn công chưa bắt nhịp. Không chỉ Neymar với Mbappe mà Kean ở vị trí trung phong hay Angel Di Maria ở vị trí tiền đạo cánh sở trường vẫn chưa hiểu ý nhau trong những đợt lên bóng dù cự ly đội hình được duy trì khá tốt. Hàng công không thể ghi bàn và chiến thắng phải nhờ tới hậu vệ Kurzawa bắt vô lê ở phút 70 thành bàn.

PSG tạm leo lên đầu BXH sau 20 trận, hơn Lyon 2 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Người hâm mộ PSG không quá quan tâm tới cuộc đua ở Ligue 1 bởi họ có niềm tin lớn lao là sẽ tiếp tục thống trị giải đấu quốc nội. Nỗi lo của họ bây giờ là liệu từ đây tới trận gặp Barcelona ở Champions League thì các cầu thủ PSG có quen với sơ đồ mới của HLV người Argentina hay không. Ông Pochettino còn tới 6 trận nữa để thuyết phục mọi người rằng sự thay đổi của ông là hợp lý và giúp PSG thăng hoa hơn. 

Tin cùng chuyên mục