Neymar: 'Tôi tưởng World Cup của mình đã kết thúc'

Neymar thừa nhận rằng anh sợ World Cup của mình đã kết thúc sau khi bị bong gân mắt cá chân cách đây 2 tuần trước và bày tỏ sự ngưỡng mộ ban y tế Brazil khi anh ghi bàn trở lại trong trận thắng Hàn Quốc 4-1 vào thứ Sáu.
Neymar đi bóng trước các hậu vệ Hàn Quốc
Neymar đi bóng trước các hậu vệ Hàn Quốc

Các bàn thắng của Vínicius Júnior, Neymar, Richarlison và Lucas Paquetá đã giúp Brazil dẫn trước 4-0 trong vòng 36 phút trước khi cú sút sấm sét trong hiệp 2 của Paik Seung-ho mang về bàn niềm an ủi cho Hàn Quốc.

Khi trận đấu kết thúc, Neymar, người đã ghi bàn từ quả phạt đền trong hiệp 1 để tiếp cận kỷ lục ghi bàn của Pelé, đã mang biểu ngữ có tên huyền thoại Brazil vào sân. Pelé đang ở trong bệnh viện nhưng một trong những cô con gái của ông đã phủ nhận bệnh tình huyền thoại 82 tuổi này đang giảm bớt. Neymar nói: “Thật khó để diễn đạt thành lời. Tôi chúc Pele những điều tốt đẹp nhất. Ông ấy sẽ sớm trở nên khỏe mạnh hơn, tôi chắc chắn như vậy”.

Neymar trở thành cầu thủ Brazil thứ ba ghi bàn trong ba kỳ World Cup khác nhau, bên cạnh Ronaldo de Lima và Pele. Trải qua 123 lần khoác áo Brazil, Neymar đã có 75 bàn thắng. Hiện anh chỉ còn kém chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Selecao là Pele (ghi 77 bàn sau 92 trận) đúng 2 bàn.

Ở tuổi 30, Neymar xếp thứ 4 trong danh sách những cầu thủ khoác áo Brazil nhiều nhất, sau Cafu (142 trận), Dani Alves (126 trận) và Roberto Carlos (125 trận).

Neymar lo lắng về giải đấu của mình sau khi dính chấn thương trong trận đấu với Serbia. “Tôi đã nghĩ về hàng triệu thứ khác nhau. Tôi sợ không thể thi đấu ở World Cup lần này nữa nhưng tôi có sự hỗ trợ của tất cả các đồng nghiệp, gia đình và tôi đã cố gắng tìm kiếm sức mạnh ở những nơi mà tôi không thể tìm thấy. Khi tôi đọc tất cả các tin nhắn động viên, nó đã giúp tôi hồi phục”.

Sau khi ghi bàn, Richarlison chạy đến băng kỹ thuật của Brazil để ăn mừng với HLV Tite, người đã cùng các cầu thủ nhảy điệu Samba mà vị thuyền trưởng 61 tuổi đã tập luyện tại khách sạn của đội. “Tôi cố gắng thích nghi với các cầu thủ của mình,” Tite nói.

“Họ còn rất trẻ và thích khiêu vũ, đùa giỡn và làm những động tác. Họ nói tôi phải học cách thực hiện các động tác. Họ rất chặt chẽ và khó khăn, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục chơi xung quanh. Richarlison đã ở đó và tôi nói: 'Điệu nhảy đó là gì vậy?'. 'Nếu bạn làm vậy, thì tôi sẽ làm’. Có nhiều người sẽ nói rằng làm vậy là thiếu tôn trọng. Tôi biết luôn có máy quay và tôi không muốn người ta hiểu sai về nó”.

Tite đã thực hiện năm sự thay đổi trong trận đấu, bao gồm việc đưa Weverton vào thay cho Alisson khi trận đấu còn 10 phút. Kết quả là tất cả 26 thành viên của đội tuyển Brazil, trong đó có 3 thủ môn đã góp mặt ở Qatar, trở thành đội đầu tiên trong lịch sử World Cup sử dụng tới 26 người tại một vòng chung kết. “Rất khó để thay thế một thủ môn nhưng khi chúng tôi có cơ hội thì điều đó rất tốt vì điều đó khiến toàn đội hài lòng”.

Tin cùng chuyên mục