Neymar tiết lộ khát vọng đoàn tụ Messi ở Camp Nou, nhưng Barcelona làm gì còn tiền để trả!

‘Năm sau chúng ta phải đoàn tụ’. Neymar đã nói về khát vọng được chơi bóng bên cạnh Messi trong cuộc phỏng vấn của đài ESPN. Nghe giống như là lời hứa hẹn, nhưng có lẽ nó sẽ không thể thành hiện thực, như chính ESPN bình luận: Barcelona làm gì còn tiền để mua sắm siêu sao!
Messi và Neymar ở Barcelona
Messi và Neymar ở Barcelona

Neymar vừa dẫn dắt PSG vượt qua thủ thách sống còn ở Champions League khi đánh bại Manchester United ngay trên sân Old Trafford. Siêu sao người Brazil đã ghi cú đúp trong chiến thắng 3-1, giúp PSG có thể ung dung lấy vé vào vòng knock-out (nếu hòa) và thậm chí có thể chiếm luôn ngôi đầu bảng (nếu thắng).

Trong tâm trạng phấn chấn, Neymar đã cao hứng nhắc về những tháng ngày vinh quangở Barcelona, và tiết lộ mong muốn tái hợp với Lionel Messi vào mùa giải tới. Neymar đã có bốn mùa giải thành công tại Barcelona cùng với Leo Messi, người giành Quả bóng vàng sáu lần trước khi đào thoát sang PSG bằng giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới 222 triệu euro (264 triệu đô la) vào năm 2017.
"Điều tôi mong muốn nhất là được tận hưởng lại tháng ngày bóng đá với anh ấy trên sân".
"Tôi muốn chơi với anh ấy. Chắc chắn, năm sau chúng tôi phải làm điều đó".

Neymar đã bị gán ghép rất nhiều lần với việc trở lại Barcelona vào năm 2019, nhưng gã khổng lồ xứ Catalan không thể tài trợ một lời đề nghị ‘chấp nhận được’ cho PSG.

Barca đã phải đồng ý cắt giảm lương khoản tiền trị giá 122 triệu euro cho các cầu thủ trong mùa giải này để bù đắp khoản lỗ tài chính do đại dịch COVID-19 để lại và rất khó có khả năng đưa Neymar trở lại vào năm sau.

Thay vào đó, Messi có thể sẽ ra đi khi cầu thủ người Argentina hết hợp đồng vào cuối mùa giải và công khai bày tỏ mong muốn được ra đi vào tháng 8.

Chưa hết, chủ tịch Barca, Josep Maria Bartomeu quả quyết sẽ không giải phóng Messi trong năm cuối hợp đồng ở Camp Nou, nhưng Bartomeu đã từ chức trước cuộc bầu cử chủ tịch mới dự kiến vào ngày 24-1.

Manchester City là ứng cử viên sáng giá để có được chữ ký của Messi vào đầu năm nay, nhưng PSG có thể là sự lựa chọn thay thế cho một cầu thủ sẽ bước sang tuổi 34 vào cuối mùa giải này.

"Anh ấy có thể chơi ở vị trí của tôi, không có vấn đề gì", Neymar nói đùa. "Cứ đưa tôi ra ngoài".

Sự hợp tác của Neymar với Kylian Mbappe vẫn chưa thể mang lại chức vô địch Champions League đầu tiên cho PSG, nhưng nhà vô địch Pháp đã có thêm một cú hích ở vòng loại trực tiếp mùa này sau chiến thắng quan trọng ở Manchester.

Tin cùng chuyên mục