Neymar thoát khỏi ám ảnh trốn thuế

Giờ đây, Neymar và Barcelona có thể tập trung toàn bộ tâm trí cho bóng đá khi chính cha của tiền đạo này đã thông báo rằng những cáo buộc Neymar trốn thuế đã bị Tòa án tối cao Tây Ban Nha dừng điều tra.
Neymar giờ có thể tập trung hoàn toàn cho bóng đá.
Neymar giờ có thể tập trung hoàn toàn cho bóng đá.

Cụ thể, ông Neymar Santos Sr đã tuyên bố rằng: "Thật vui mừng. Chúng tôi đã nhận được thông tin về việc chấm dứt tố tụng liên quan đến những cáo buộc trốn thuế của Tòa án nhân dân tối cao Tây Ban Nha dành cho Neymar. Quá trình điều tra đã khép lại, và mọi bằng chứng đều cho thấy rằng những hoạt động của chúng tôi đều hoàn toàn hợp pháp."

Trong những năm gần đây, Neymar luôn phải đối mặt với án phạt từ Tòa án Tây Ban Nha liên quan đến thương vụ chuyển đến Barcelona của mình. Không chỉ Neymar, mà cả cha mẹ cầu thủ này đều bị cáo buộc gian lận tài chính và phải đối mặt với án tù cùng khoản tiền phạt không hề nhỏ.

Theo hồ sơ, Barcelona đã mua Neymar với giá 65 triệu USD, trong đó 45 triệu USD thuộc gia đình danh thủ này. Nhưng trên thực tế, giá trị thực của hợp đồng lên tới 95,1 triệu USD. Nhưng theo các công tố viên Tây Ban Nha, Neymar có thể bị phạt 2 năm tù cùng khoản tiền phạt 10 triệu eur. Chính điều này đã khiến gia đình Neymar chưa thể có một ngày yên ổn.

Ông Neymar Santos Sr cũng cho biết: “Thời gian vừa qua, rất nhiều tin đồn ác ý đã nhắm thẳng vào các thành viên trong gia đình và mang đến nhiều rắc rối. Mặc dù vậy, chúng tôi có thể mạnh dạn khẳng định rằng mình không hề trốn thuế, dù chỉ là một xu. Hy vọng sau thông báo này, chúng tôi có thể tập trung vào công việc của mình. Gia đình chúng tôi cuối cùng cũng có thể sống trong sự yên bình mà chúng tôi đáng được hưởng".

Việc Neymar được chính thức công nhận không trốn thuế cũng là niềm hy vọng đối với những ngôi sao khác của Barcelona như Messi hay Mascherano. Trước đó, 2 cầu thủ người Argentina cũng bị tố trốn thuế tại Tây Ban Nha. Cách đây không lâu, nhiều thông tin cho rằng siêu sao Cristiano Ronaldo cũng muốn rời xứ sở bò tót vì không muốn dính những rắc rối đến cơ quan thuế ở đất nước này. 

Tin cùng chuyên mục