Giao hữu: Brazil - Croatia 2-0

Neymar nhảy điệu samba trên sân Anfield

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar không chỉ làm yên lòng giới mộ điệu quê nhà khi vào sân ở hiệp 2 trận giao hữu với Croatia, anh còn làm hài lòng công chúng Anfield khi đi bóng qua hàng loạt cầu thủ áo caro đỏ trắng trước khi ghi bàn thắng đẹp ở phút 57.
Neymar đã trở lại với những pha đi bóng xuất sắc.
Neymar đã trở lại với những pha đi bóng xuất sắc.

Đó là sự trở lại hoàn hảo của siêu sao Brazil sau thời gian dài chấn thương. Neymar vào sân đầu hiệp 2 thay cho Fernandinho (người đã dính thẻ vàng trước đó) đã làm thay đổi thế trận và gây áp lực nặng nề lên cánh phải hàng phòng thủ Croatia. Sau vài phút khởi động vì còn nhát chân, Neymar bắt đầu trở thành điểm nóng trên sân trước khi anh thực hiện pha đột phá qua 2 hậu vệ Croatia, ngoặt bóng vào giữa rồi tung cú sút ngọt sớt vào góc lưới từ 14 thước, mở tỷ số trận đấu trong tiếng vỗ tay tán thưởng của khán giả đảo quốc.

Neymar nhảy điệu samba trên sân Anfield ảnh 1 Pha đột phá xuất sắc trong khu cấm Croatia của Neymar.
 
Neymar nhảy điệu samba trên sân Anfield ảnh 2 Dễ dàng vượt qua 2 chiếc áo caro trắng đỏ...
 
Neymar nhảy điệu samba trên sân Anfield ảnh 3 ...trước  khi sút tung lưới Croatia. mở tỷ số.
Bàn thắng này giúp Neymar nâng tổng số bàn thắng ghi được cho Brazil lên con số 54, chỉ kém chân sút thứ 3 qua mọi thời đại của Selecao là Romario đúng 1 bàn. Dẫn đầu danh sách săn bàn trong lịch sử Selecao là Vua bóng đá Pele với 77 bàn, sau đó là Ronaldo với 62 bàn thắng.
Neymar nhảy điệu samba trên sân Anfield ảnh 4 Đội hình xuất phát của Brazil
Dù là trận giao hữu, nhưng cả 2 đội đều tung đội hình mạnh nhất. Và Croatia với hệ thống thi đấu chặt chẽ, hợp lý, đã vô hiệu hóa các mũi tấn công của Brazil như Coutinho, Willian và Gabriel Jesus. Họ thậm chí tạo một số pha tấn công nguy hiểm, buộc thủ thành Alisson phải cản phá. Trong suốt hiệp đầu, Brazil thực sự bế tắc khi sút cầu môn đúng 5 lần mà không lần nào bóng đi đúng hướng, trong lúc Croatia có 2 cú sút làm khung thành Selecao nghiêng ngả.
Neymar nhảy điệu samba trên sân Anfield ảnh 5 Tiền đạo Coutinho
 
Neymar nhảy điệu samba trên sân Anfield ảnh 6 Gabriel Jesus (phải) đi bóng trước hậu vệ Croatia. 
Neymar nhảy điệu samba trên sân Anfield ảnh 8 Tiền đạo Willian
 Những tình tiết của trận cầu không kém phần quyết liệt này hoàn toàn bị lu mờ khi Neymar xuất hiện ở đường biên trước khi anh vào sân nhảy điệu samba ở Anfield.
Cuối trận đấu, Brazil ấn định tỷ số 2-0 khi tiền đạo Firmino phá bẫy việt vị để ung dung hứng ngực trong khu cấm và tâng bóng qua tay thủ thành Croatia.
Neymar nhảy điệu samba trên sân Anfield ảnh 9 Firmino (trái) gjhi bàn ấn định tỷ số 2-0 cho Brazil.

Tin cùng chuyên mục