Neymar kiếm được 400 triệu euro trong mùa đầu tiên ở Paris, nhưng PSG kiếm được gấp bội

Giới mộ điệu đã sốc khi PSG tốn gần nửa tỷ euro để đưa Neymar đến Paris, nhưng một bí mật khác được tờ Marca tiết lộ là ngay năm đầu tiên siêu sao Brazil đã kiếm được đến 400 triệu euro. Vậy PSG kiếm được gì từ thương vụ này?
Neymar vẫn đang hốt bạc ở Paris
Neymar vẫn đang hốt bạc ở Paris

Chi tiết về những gì Neymar được trả trong năm đầu tiên của anh tại Paris Saint-Germain đã được tiết lộ và những con số thật đáng kinh ngạc. Theo một bản báo cáo của CLB mà MARCA có quyền truy cập, tiền đạo người Brazil đã nhận được 400 triệu euro trong mùa giải đầu tiên ở Pháp nhờ nhiều hợp đồng thương mại và tác động của anh trên toàn thế giới khi chuyển đến Paris.

Số tiền được tiết lộ trong một báo cáo của El Mundo đã được PSG biện bạch rằng việc ký hợp đồng với Neymar là một khoản đầu tư. Chủ tịch PSG Nasser Al Khelaifi cho biết: “Chúng tôi sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ Neymar so với số tiền đã bỏ ra”.

Vậy PSG kiếm được những gì?

Cửa hàng chính thức của CLB đã thu về hơn nửa triệu euro trong 2 giờ sau khi chiếc áo đấu của Neymar được mở bán.

CLB cũng khẳng định rằng nếu không có sự hiện diện của Neymar, họ sẽ không thể đạt được các hợp đồng béo bở với thương hiệu Replay của Italy hoặc Nike Jordan. Lượng theo dõi trên mạng xã hội của CLB cũng tăng vọt.

Khán giả truyền hình đã tăng 25% trong mùa giải đầu tiên Neymar ở Pháp và Disney Channel cũng đã thông báo rằng họ đã mua bản quyền chiếu các trận đấu Ligue 1 ở Brazil, được phát sóng thông qua ESPN và Fox Sports.

Yoann Godin, giám đốc phát triển quốc tế của Ligue 1 cho biết: “Sự xuất hiện của Neymar chắc chắn đã mang đến cho PSG và giải đấu Pháp một chiều hướng khác.

"Trận đấu đầu tiên của anh ấy là một trong những trận được xem nhiều nhất trong lịch sử bóng đá".

Giới chuyên môn ở Pháp thừa nhận rằng sự xuất hiện của Neymar đã biến PSG trở thành CLB có lợi nhuận cao thứ hai trên thế giới, trích dẫn một nghiên cứu của Deloitte, đưa họ vào top 5 CLB quyền lực nhất hành tinh.

Messi cũng sẽ không đến nếu không có Neymar. Đó là điều mà những người trong cuộc đều biết bởi mối quan hệ thân thiết giữa 2 người đồng đội cũ ở Camp Nou là nền tảng cho việc Messi quyết định gia nhập PSG trong tích tắc, sau khi hợp đồng với Barcelona đổ vỡ.

Tờ Marca kết luận rằng, nếu ngay mùa giải đầu tiên Neymar bỏ túi 400 triệu euro thì PSG vốn đi song hành với thủ quân Selecao, còn kiếm được nhiều hơn mà những bản hợp đồng  béo bở họ ký kết trong mấy năm qua chỉ là phần nổi của tảng băng trôi.

Tin cùng chuyên mục