Neymar có thể trở lại Barcelona nhờ điều khoản đặc biệt của FIFA

Neymar có thể sử dụng một điều khoản đặc biệt để đào thoát khỏi PSG và trở lại CLB cũ Barcelona vào mùa hè.
Neymar có thể trở lại Barcelona nhờ điều khoản đặc biệt của FIFA

Neymar rời Barcelona bằng cuộc chuyển nhượng kinh hoàng trên trị trường chuyển nhượng với cái giá kỷ lục 222 triệu euro. Nhưng kể từ khi đến Paris Saint Germain, câu hỏi luôn tổn tại mỗi khi cửa sổ chuyển nhượng mở ra là bao giờ anh sẽ trở lại Barca, nơi anh chơi hay nhất và cũng là nơi luôn mong đợi anh trở lại.
Hành trình trở lại Barca là chủ để nóng bỏng cùa Neymar trong hai năm qua nhưng có vẻ như nó sẽ trở thành sự thật vào mùa hè tới nhờ một điều khoản đặc biệt của FIFA.

PSG từng muốn bán tống bán tháo Neymar hồi mùa hè, nhưng giờ họ lại chưa sẵn sàng để mất siêu sao người Brazil và gần đây có tin rằng CLB sẵn lòng đề nghị một hợp đồng triển hạn hấp dẫn để giữ chân anh ở lại lâu dài - mực lương tuần nghe đâu lên đến 600.000 bảng

Bất chấp tất cả những điều này, Neymar đã có những mâu thuẫn với CLB và nhất là các fan trung thành ở Paris, mâu thuẫn thậm chí đã đẩy lên tới mức cao nhất khi các fan xem Neymar là kẻ phản bội và la chộ mỗi khi anh xuất hiện.  

Cho dù tình thế đã cải thiện nhưng Neymar hiểu rằng anh không được yêu mến ở Parc des Princes và chỉ cần một mồi lửa nhỏ cũng đủ để anh bị rơi vào tình thế bị tẩy chay, nên câu chyuye65n cổ tích “trở lại Camp Nou” vẫn ngự trị trong đầu siêu sao Brazil.
Theo tờ Mundci Deportivo, Neymar không hạnh phúc ở Paris và đang hết sức hoan nghênh ý tưởng rời khỏi CLB. Tờ báo cũng khẳng định là ngôi sao tấn công 28 tuổi này sẵn lòng tận dụng lợi thế của Điều luật 17 của FIFA để rời Paris.
Điều luật 17 cho phép một cầu thủ 28 tuổi và đã trải qua ít nhất 3 mùa giải với một CLB có thể giải phóng bản thân khỏi hợp đồng thông qua việc bồi thường tài chính.
Neymar đáp ứng cả 2 tiêu chí và hiện đã sẵn sàng kích hoạt điều khoản đó với PSG, miễn là Barcelona chịu bỏi ra số tiền mà họ đã được PSG chi trả cách đây 3 năm.
Mặc dù phải trải qua một ít thời gian ngồi ngoài sân, tiền đạo đã gây ấn tượng cho nhà vô địch Pháp mùa này, ghi 13 bàn trong 15 trận và cũng có sáu pha kiến tạo.

Tin cùng chuyên mục