Neymar chấn thương mắt cá kinh hoàng, có thể nghỉ hết năm

Paris Saint-Germain sẽ phải toát mồ hôi vì thể lực của Neymar sau khi siêu sao Brazil bị chấn thương mắt cá chân kinh hoàng trong trận đấu với Saint-Etienne.
Ca chấn thương đáng tiếc của Neymar khi trẹo mắt cá vì tiếp đất tệ hại
Ca chấn thương đáng tiếc của Neymar khi trẹo mắt cá vì tiếp đất tệ hại

PSG đã đánh bại Saint-Etienne 3-1 vào chiều Chủ nhật và củng cố vị trí đầu bảng Ligue 1 nhờ các bàn thắng của Marquinhos và Angel Di Maria. Nhưng đội Paris đã miễn cưỡng ăn mừng chiến thắng khi Neymar bị cáng rời sân vì chấn thương ở phút 85.

Neymar ngã xuống đất và ngay lập tức kêu cứu đồng đội cũng như các nhân viên y tế của PSG sau pha vào bóng trượt chân của Yvann Macon.

Tuy nhiên, không phải tác động từ chính pha bóng đã gây ra chấn thương. Thay vào đó, chấn thương đến từ việc tiền đạo người Brazil tiếp đất một cách vụng về ở mắt cá chân.

Neymar cố gắng nhảy qua chân Macon để tránh sự truy cản. Tuy nhiên, anh đã tiếp đất vào ống chân của hậu vệ và sau đó bị lật cổ chân, khiến phải phản ứng dữ dội để được giúp đỡ. Các bác sĩ đã lao vào sân để chăm sóc Neymar trước khi đặt anh lên cáng.

Neymar chấn thương mắt cá kinh hoàng, có thể nghỉ hết năm ảnh 1
Neymar chấn thương mắt cá kinh hoàng, có thể nghỉ hết năm ảnh 2
Neymar chấn thương mắt cá kinh hoàng, có thể nghỉ hết năm ảnh 3
Neymar chấn thương mắt cá kinh hoàng, có thể nghỉ hết năm ảnh 4
Tiền đạo người Brazil sau đó đã được đưa ra khỏi sân và xuống đường hầm để được điều trị thêm.

Neymar đã lên Instagram để xác nhận tình trạng chấn thương của mình và nói với những người hâm mộ rằng anh sẽ trở lại 'tốt hơn và mạnh mẽ hơn' so với trước đây.

Bài đăng trên Instagram, được chia sẻ vào chiều Chủ nhật, cho biết: 'Thật không may, những thất bại này là một phần trong cuộc sống của một vận động viên. Bây giờ bạn phải ngẩng đầu lên và bước tiếp. Tôi sẽ trở lại tốt hơn và mạnh mẽ hơn. '

Mauricio Pochettino cho biết Neymar sẽ trải qua một cuộc kiểm tra vào thứ Hai để tiết lộ mức độ nghiêm trọng của chấn thương.

HLV PSG nói với các phóng viên trong cuộc họp báo sau trận đấu: 'Hiện tại không có gì để nói. Cậu ấy cảm thấy đau vì bị trẹo mắt cá chân. Ngày mai, cậu ấy sẽ tham gia kỳ kiểm tra và chúng tôi sẽ biết thêm một chút về chấn thương này”.

Neymar chấn thương mắt cá kinh hoàng, có thể nghỉ hết năm ảnh 5 Neymar phải di chuyển trên đôi nạng
Neymar sẽ vắng mặt bao lâu

Chấn thương mắt cá chân là ca khó dự đoán - thời gian dưỡng thương có thể từ vài tuần đến nửa năm hoặc hơn - nhưng từ những chấn thương tương tự trước đây của Neymar, càng khó dự báo anh có thể nghỉ trong bao lâu.

Neymar đã phải ngồi ngoài 2 lần vì các vấn đề về mắt cá kể từ khi đến PSG - lần đầu tiên vào tháng 6-2019, khi dây chằng bị đứt khiến anh ấy phải nghỉ thi đấu trong hơn 2 tháng, mặc dù anh ấy chỉ bỏ lỡ 1 trận đấu của PSG trong mùa giải.

Sau đó, Neymar buộc phải nghỉ thi đấu chỉ trong 4 tuần vào cuối tháng 12 năm ngoái, kéo dài đến giữa tháng 1, sau khi gặp vấn đề về mắt cá chân trong trận đấu với Lyon, khiến anh ấy phải ngồi ngoài 5 trận đấu cuối cùng.

Hiện thời, có vẻ như Neymar chỉ bỏ lỡ một số trận đấu trước thềm Giáng sinh - hoặc anh có thể ra sân tốt trong năm mới, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Nhưng với mức độ đau đớn và phản ứng dữ dội của Neymar, e rằng khả năng xấu nhất có thể xảy ra khi đứt dây chằng mắt cá và phải nghỉ trong 2 tháng tới.

Tin cùng chuyên mục