Neymar cần thay đổi lối chơi ‘làm nhục’ đối thủ

Những đóng góp của Neymar trên sân cỏ cho PSG là không cần bàn cãi nhưng sự đóng góp đó là quá ít bởi vì chấn thương quá nhiều. Ngôi sao Brazil cần thay đổi để không chỉ đóng góp nhiều hơn cho đội bóng thủ đô Paris mà duy trì sức khỏe tốt hơn.
Neymar cần thay đổi lối chơi ‘làm nhục’ đối thủ

Neymar gia nhập PSG được 3 năm rưỡi với giá kỷ lục thế giới là 220 triệu euro. Trong chừng ấy thời gian, Neymar chỉ đá được có 100 trận cho PSG song có tới 81 bàn thắng. Hiệu suất ghi bàn của ngôi sao Brazil là 0,81 bàn/trận, đứng thứ ba trong lịch sử PSG khi chỉ sau Carlos Bianchi (0,88 bàn/trận) và Zlatan Ibrahimovic (0,86). Ngoài ra, Neymar còn có 45 pha kiến tạo nữa để biến anh trở thành cầu thủ hiệu quả nhất CLB thủ đô nước Pháp. Tính những trận đấu Neymar có mặt trên sân, PSG thắng 79% số trận, chỉ có 8 trận hòa và 13 trận thua.

Lối đi bóng vẽ vời và có phần coi thường đối thủ đã khiến Neymar phải liên tục nằm sân. Cầu thủ Brazil 2 năm đầu ở Paris đã trải qua 2 lần chấn thương chân rất nặng mà mỗi lần phải nghỉ ít nhất 4 tháng. Neymar không thể thi đấu cho PSG tới 87 trận chủ yếu vì chấn thương (vì thẻ phạt rất ít).

Kylian Mbappe gia nhập PSG chỉ sau Neymar vài tuần nhưng đã đạt cột mốc 100 trận từ tháng 11-2019 cho thấy sự đóng góp của Neymar không nhiều so với năng lực thực có của anh chỉ vì lối chơi vẽ vời dẫn tới chấn thương. Riêng ở mùa giải này, PSG đã đá 28 trận thì Neymar mới chơi được có 15 trận. So với chính Neymar thời ở Barcelona thì cũng đóng góp nhiều hơn ở PSG. Đó là anh đá 100 trận cho đội bóng xứ Catalan chỉ sau 2 năm rưỡi.

Một loạt số liệu thống kê cho thấy đã tới lúc Neymar cần phải thay đổi mình nếu muốn trở thành huyền thoại ở sân Công viên các hoàng tử như ước muốn mà anh thổ lộ khi mới gia nhập đội bóng. Chấn thương liên tục không chỉ khiến anh có ít đóng góp cho PSG mà làm cho tuổi nghề của anh cũng cắt ngắn lại. Còn nhớ ở mùa giải trước, Neymar liên tục bị cầu thủ Montpellier phạm lỗi nên được trọng tài chính Jerome Brisard khuyên cần thay đổi vì đối phương đã mất bình tĩnh. Neymar có thêm động tác gắp bóng qua đầu đối thủ đã bị ông Brisard rút thẻ vàng cảnh cáo .

                                                                                            

Tin cùng chuyên mục