Neymar bị sếp giải bóng đá Mỹ từ chối

Ý định sang Mỹ thi đấu của Neymar bị dội gáo nước lạnh bởi vị đứng đầu giải bóng đá nhà nghề Mỹ đã thẳng thừng từ chối.
Neymar khiến sếp MLS phật lòng
Neymar khiến sếp MLS phật lòng

Trong một buổi livestream mới đây, tiền đạo Neymar nói về dự tính tương lai của mình khi không còn thi đấu ở châu Âu nữa. Chân sút cự phách của PSG cho biết không có ý định quay trở lại quê nhà Brazil thi đấu khi rời cựu lục địa. Anh tính tới phương án sang Mỹ thi đấu ở giải nhà nghề ít nhất một mùa.

Lý do Neymar muốn thử sức ở Mỹ được giải thích rõ là giải đấu ở Mỹ khá ngắn nên anh có quãng thời gian dài tới 3 tháng để nghỉ ngơi. Nếu thử sức một mùa thấy ổn thì anh sẽ tiếp tục thi đấu ở đó thêm vài năm nữa.

Neymar hiện tại đã bước qua tuổi 30 và sẽ hết hợp đồng với PSG lúc 33 tuổi. Cơ hội tiếp tục thi đấu ở những đội bóng lớn của châu Âu không nhiều cho tiền đạo Brazil vì tiền sử chấn thương của mình. Chính vì thế, Neymar muốn sang Mỹ để vừa có được niềm vui chơi bóng vừa có được thời gian rộng rãi để tận hưởng thú vui chơi hội hè của mình. 

Ngay lập tức, người đứng đầu giải bóng đá nhà nghề Mỹ là Don Garber tỏ rõ thái độ không hài lòng với Neymar. Người đàn ông 64 tuổi này cho biết giải đấu ở Mỹ không phải là nơi để Neymar nghỉ hưu sớm. “Chúng tôi không cần mang tới những cầu thủ lớn nhưng đã ở cuối sự nghiệp bởi vì cậu ta (Neymar) muốn tới đây để nghỉ hưu sớm. Nếu họ tới với chúng tôi mà không cống hiến đúng nghĩa của một cầu thủ chuyên nghiệp, không có thái độ tôn trọng giải đấu, tôn trọng khán giả thì không nên có mặt”, ông Garber nói với sự bực mình. 

Thực tế đã có nhiều cầu thủ sang Mỹ và trở lại châu Âu thi đấu khá thành công, thậm chí trở lại đội tuyển. Cựu tuyển thủ Anh, David Beckham sau khi kết thúc hợp đồng với LA Galaxy đã về chơi cho PSG. Hay như Jamie Defoe sang Mỹ thi đấu năm 2014 nhưng vẫn chơi cho tuyển Anh tới năm 2017 và trở lại cựu lục địa thi đấu cho Rangers, Sunderland. Ví dụ rõ nhất là Zlatan Ibrahimovic rời Mỹ trở lại châu Âu để tiếp tục thi đấu cho AC Milan tới tận bây giờ vẫn giữ được phong độ tốt ở tuổi 40.

Tin cùng chuyên mục