Next Media sở hữu bản quyền AFF Cup 2020

Ngày 27-4, Công ty CP Giải pháp truyền thông Thế hệ mới (Next Media) thông báo đã dạt được thỏa thuận với đối tác LSA để sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông giải AFF Cup 2020 diễn ra tại 4 quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.

ĐT Việt Nam đang là ĐKVĐ AFF Cup.
Chi phí không được tiết lộ, nhưng có nguồn tin con số để có được bản quyền lên đến 5 triệu USD. Như vậy, cuộc đua giành bản quyền truyền hình AFF Cup 2020 đã sớm ngã ngũ so với những lần chạy đua thú vị giữa VTV và VTC trước đây.

Đáng chú ý là ở AFF Cup 2018, VTV sở hữu bản quyền truyền hình phát trên các nền tảng miễn phí trong khi Next Media thì sở hữu bản quyền phát đối với các nền tảng tính tiền trên hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, internet, mạng xã hội, mạng di động. Nhưng năm nay, LSE - đơn vị nắm quyền phân phối bản quyền, bán gộp chung thành một gói.

AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra từ tháng 10 đến 12-2020 với sự tham dự của 10 đội và thi đấu theo thể thức như năm 2018 là mỗi đội có 2 trận đấu trên sân nhà, 2 trận trên sân khách ở vòng loại bảng. Từ vòng bán kết và chung kết sẽ thi đấu 2 lượt trên sân nhà và sân khách. Đội tuyển Việt Nam hiện đang là đương kim vô địch và mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo không nằm ngoài việc phải bảo vệ danh hiệu này.

Tin cùng chuyên mục