Next Gen ATP Finals: Chàng trai 18 tuổi đăng quang, thắng khoản tiền thưởng nhiều hơn cả sự nghiệp

Chàng trai trẻ mới 18 tuổi người Ý - Jannik Sinner - đã bất ngờ đăng quang ngôi vô địch giải Next Gen ATP Finals (Giải đấu tổng kết cuối mùa dành cho Bát đại cao thủ… từ 21 tuổi trở xuống của ATP) sau khi đánh bại Alex de Minaur (Australia, 20 tuổi) với điểm số 4-2, 4-1 và 4-1 trong trận đấu chung kết. Đáng chú ý là, Sinner chỉ có thể tham gia giải đấu nhờ hưởng suất wild-card.

Vẻ mặt non choẹt của chàng trai 18 tuổi khi nhận cúp vô địch
Vẻ mặt non choẹt của chàng trai 18 tuổi khi nhận cúp vô địch

Sinner (hạng 95 thế giới) được hưởng suất wild-card vì là tay vợt của nước chủ nhà (Next Gen ATP Finals 2019 diễn ra tại Milan, Italia). Đây là giải đấu mà tay vợt số 1 là “Chiến binh thành Athens” Stefanos Tsitsipas” đã quyết định rút lui để tập trung tham gia ATP Finals dành cho “Bát đại cao thủ trưởng thành”.

Nằm ở trong bảng B với những tay vợt lớn tuổi hơn như là Frances Tiafoe (Mỹ, 21 tuổi), rồi Ugo Humbert (Pháp, 21 tuổi) và Mikael Ymer (Thụy Điển, 21 tuổi), Sinner đã gây bất ngờ khi thắng Tiafoe 3-4 (4-7), 4-2, 4-2, 4-2; thắng Ymer 4-0, 4-2, 4-1 và chỉ chịu thua Humbert với điểm số là 3-4 (5-7), 4-3 (7-3), 2-4, 2-4.

Với kết quả này, Sinner đạt thành tích 2 trận thắng - 1 trận thua, xếp đầu bảng đấu nhờ vào chỉ số game thắng thua vượt trội hơn so với Tiafoe. Cả 2 tuy có cùng 2 trận thắng, 1 trận thua; và 7 ván thắng, 4 ván thua, nhưng Sinner có số game thắng thua là 38-28 (đạt tỷ lệ 58%) so với chỉ số game thắng thua của Tiafoe chỉ là 37-31 (tỷ lệ 54%).

Ở vòng đấu bán kết, Sinner đã đối đầu Miomir Kecmanovic (Serbia, 20 tuổi). Anh tiếp tục giành chiến thắng có điểm số 2-4, 4-1, 4-2, 4-2 trước đối thủ lớn tuổi hơn, xuất sắc giành quyền vào chơi trận chung kết. Và ở đây, Sinner tiếp tục ghi dấu ấn rạng rỡ khi thắng luôn De Minaur sau 3 ván đấu để giành ngôi vô địch lớn nhất trong đời.

Chàng trai sinh năm 2001 quê ở Innnichen (một thị trấn thương mại thuộc miền Nam tỉnh Tyrol, phía Bắc nước Ý), người mới chỉ thắng 2 danh hiệu đẳng cấp thấp là Challenger trong sự nghiệp - ở Bergamo và Lexington, hạnh phúc đến không thể nói nên lời: “Tôi không còn từ nào để miêu tả cảm xúc của mình nữa. Đối thủ là một tay vợt tuyệt vời, nhưng tôi chỉ cố gắng chơi lối chơi của mình và không tạo ra bất kỳ sai lầm nào. Tôi không phạm phải quá nhiều sai lầm trong trận đấu hôm nay. Vì thế, tôi rất hạnh phúc với màn trình diễn này. Tuần lễ này thật không thể tin nổi. Đám đông khán giả… Ngay bây giờ, bạn có thể nghe được họ. Tôi rất hạnh phúc. Tôi sẽ không ở đây nếu không được hưởng wild-card. Vì thế, cám ơn mọi người. Tôi hy vọng có thể quay lại giải đấu này vào năm sau”.

Với chiến thắng này, Sinner sẽ bỏ túi khoản tiền “khổng lồ” lên đến 372 ngàn USD, đây là khoản tiền thưởng lớn nhất mà Sinner từng nhìn thấy. Nên nhớ, kể từ khi dấn thân vào làng quần vợt chuyên nghiệp từ hồi đầu năm, suốt 19 tháng qua, dù đã nhảy đến 450 bậc trên bảng điểm xếp hạng, nhưng Sinner mới chỉ “kiếm được” 274.470 USD tiền thưởng. Giờ đây, chỉ với 4 trận thắng ở Milan, anh đã kiếm được khoản tiền còn nhiều hơn…

Tin cùng chuyên mục