Newcastle vẫn chưa biết chiến thắng

Dù tiếp đón một đối thủ chỉ xếp ngay trên mình một bậc, thì đội chót bảng Newcastle vẫn chỉ thu về được 1 điểm và từ đó nối dài mạch không thắng của mình ở mùa giải này lên con số 14.

HLV Eddie Howe vẫn chưa thể thắng sau 3 trận dẫn dắt Newcastle. Ảnh: Getty Images
HLV Eddie Howe vẫn chưa thể thắng sau 3 trận dẫn dắt Newcastle. Ảnh: Getty Images

Khó khăn đến sớm với Newcastle khi phải thi đấu thiếu người từ phút thứ 9 khi Ciaran Clark nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, Norwich đã lãng phí trong những cố gắng biến lợi thế hơn người thành các bàn thắng, và phải chịu thua một bàn từ quả phạt đền của Callum Wilson ở phút 61. Nhưng rồi nỗ lực của đội khách cũng được đền đáp ở phút 79 khi Pukki đánh đầu ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Newcastle vẫn là đội duy nhất không biết thắng ở mùa này, kém khu vực an toàn đến 6 điểm. Tân HLV Eddie Howe có trận ra mắt tại sân St James' Park, nhưng có lẽ đã bắt đầu cảm nhận rõ núi khăn mà ông phải đối mặt khi đội thua 2 hòa 1 trong 3 trận đầu tiên kể từ khi được bổ nhiệm. “Chiếc thẻ đỏ chắc chắn không phải là khởi đầu lý tưởng cho trận đấu”, HLV Howe nói. “Nhưng tôi nghĩ các cầu thủ đã phản ứng một cách xuất sắc. Họ đã cống hiến tất cả, tôi không thể trách họ vì những nỗ lực và sự cam kết đã thể hiện. Tôi thực sự thất vọng vì chúng tôi không thể vượt qua rào cản để giành chiến thắng, nhưng tôi đã thấy những dấu hiệu thực sự tích cực về khả năng phòng thủ kiên cường và tinh thần tập thể. Chúng tôi sẽ cần điều đó cho những gì phía trước”.

Cơ hội giành chiến thắng đầu tiên của Newcastle sẽ đến một lần nữa vào thứ bảy này trong trận tiếp đón Burnley, một đội cũng đang nằm trong khu vực rớt hạng. Đây là trận đấu phải thắng bằng mọi giá của thầy trò HLV Howe bởi sau đó, họ đối mặt với lịch trình đầy giông bão - bắt đầu với 2 chuyến làm khách tại Leicester và Liverpool, tiếp sau là chào đón 2 gã khổng lồ thành Manchester, rồi làm khách tại Everton vào cuối năm và du hành đến Southampton vào ngày đầu năm mới.

Cũng trong đêm thứ ba, Leeds United đã có chiến thắng quý giá 1-0 trước đội khách Crystal Palace để tiếp tục nỗ lực gia tăng cách biệt so với khu vực nguy hiểm. Quả phạt đền thành công ở phút 90+3 của Raphinha đã giúp Leeds ghi chiến thắng thứ 3 của mùa giải, qua đó có 15 điểm và tạm thời tạo cách biệt 5 điểm so với nhóm rớt hạng. Đây cũng khép lại tháng thi đấu thành công nhất của Leeds khi họ thắng 2 hòa 2 và chỉ chịu thua tại Tottenham trong 5 vòng đấu gần nhất.

Tin cùng chuyên mục