Newcastle thuộc về gia tộc ông chủ Man.City

Tỷ phú của Dubai, Sheikh Khaled bin Zayed Al Nehayan được biết đã “đồng ý các điều khoản” với chủ sỡ hữu của Newcastle, Mike Ashley và sẵn sàng tiếp quản một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất của bóng đá Anh.

HLV Rafael Benitez sắp có được môi trường tốt để cụ thể hóa tham vọng cùng Newcastle. Ảnh: Getty Images
HLV Rafael Benitez sắp có được môi trường tốt để cụ thể hóa tham vọng cùng Newcastle. Ảnh: Getty Images

Đầu ngày thứ hai, Sky Sports News đã loan tin về thỏa thuận đang diễn biến thuận lợi trong cuộc đàm phán giữa 2 bên. Và đến buổi chiều, thương vụ thâu tóm trị giá 350 triệu bảng đã dần rõ ràng hơn, qua những xác nhận của bên mua. Theo đó Midhat Kidwai, giám đốc điều hành của Tập đoàn Bin Zayed, đưa ra tuyên bố: “Về những thông tin lan truyền vào sáng nay, chúng tôi muốn bình luận như sau. Chúng tôi có thể xác nhận các đại diện của Hoàng thân Sheikh Khaled Bin Zayed Al Nahyan đang thảo luận với Mike Ashley và đội ngũ cố vấn của ông ấy về đề xuất mua lại CLB bóng đá Newcastle United. Chúng tôi đã đồng ý các điều khoản và đang nỗ lực để hoàn thành chuyển giao sớm nhất có thể”. Newcastle cũng đã xác nhận với Sky Sports News rằng tuyên bố này hoàn toàn đúng, nhưng từ chối đưa ra một tuyên bố cụ thể nào.

Sheikh Khaled là một thành viên cấp cao của hoàng tộc Abu Dhabi, và là anh em họ của chủ sở hữu Man.City, Sheikh Mansour. Năm ngoái, vị tỷ phú này đã thất bại trong vụ tiếp quản Liverpool bất chấp sẵn sàng chi ra đến 2 tỷ bảng.

Newcastle thuộc về gia tộc ông chủ Man.City ảnh 1 Ông chủ Mike Ashley (áo trắng) đã sẵn sàng chia tay Newcastle sau 12 năm. Ảnh: Getty Images 

Vụ chuyển giao này đang được người hâm mộ Newcastle đón chờ, sau khi họ đã quá thất vọng với cách vận hành thiếu tham vọng của ông chủ Mike Ashley. Đang sở hữu một trong những nhà cầm quân tài ba và giàu kinh nghiệm bật nhất như Rafael Benitez, tuy nhiên, Chích chòe ít thấy cơ hội được bay cao khi mà ngân quỹ chuyển nhượng của đội chưa bao giờ rủng rỉnh.

Benitez, nhà cầm quân 59 tuổi người Tây Ban Nha, nhận lời dẫn dắt Newcastle hồi tháng 3-2016, ông dù không thể giúp Chích chòe trụ hạng ở mùa giải đó, nhưng cũng rất nhanh đưa đội trở lại với Premier League trong mùa 2017-2018. Trong 2 mùa qua, dù chỉ nhận được sự ủng hộ tối thiểu, thì Benitez đều giúp đội trụ hạng sớm và kết thúc giải ở khu vực giữa bảng xếp hạng. Nhà cầm quân từng đưa Liverpool thắng Champions League này hiện vẫn chưa ký hợp đồng mới, nhưng những thay đổi hiện tại có thể khiến ông cân nhắc.

Tin cùng chuyên mục