Newcastle: Sóng gió chưa ngưng

Cứ tưởng những khó khăn trong công tác chuẩn bị trước mùa giải với Newcastle đã qua đi. Mới đây, sóng gió lại tiếp tục nổi lên khi HLV Rafa Benitez phải đối mặt với thách thức mới từ quyết sách giới chủ.
HLV Benitez lại gặp khó khăn từ giới chủ.
HLV Benitez lại gặp khó khăn từ giới chủ.
Lại từ giới chủ

Lấy công thức “bóc tách vỏ hành” để diễn tả khó khăn mà HLV Benitez gặp tại Newcaslte bây giờ. Hồi đầu tháng 6 vừa qua, chiến lược gia người Tây Ban Nha thể hiện sự bất mãn với sự chậm chạp trong chuyển nhượng. Đến cuối tháng 7, vấn đề trên đã giải quyết ổn thỏa. Và lời hứa “cháy túi vì chuyển nhượng” từ Chủ tịch Mike Ashley đã được thực hiện gần như mong đợi.

Khi mọi thứ cứ nghĩ sẽ êm xuôi cho đến phiên chợ Hè đóng cửa, HLV Benitez lại gặp rắc rối với bản tính “nắng mưa thất thường” từ người đứng đầu Newcastle. Để có thể đem về hết số lượng tân binh còn lại theo yêu cầu, đội chủ sân St James Park phải bán được một số cầu thủ. Điều này đã dẫn đến nhiều vấn đề khó khăn cho cựu thuyền trưởng Real Madrid.

Đầu tiên, nói về vấn đề bán. Để có thể chuyển nhượng đi một cầu thủ nhất định, chí ít người đó phải gây được ấn tượng. Ở đây, những cầu thủ có thể lọt vào mắt “xanh” những đội bóng từ Championship cho tới Premier League hầu như nằm ở đội hình A. Còn số khác như Emmanuel Riviere, Tim Krul, Henri Saivet, Massadio Haidara và Grant Hanley, rất khó để Newcastle mời chào.

Kế đến, cách làm việc của HLV Benitez luôn chú trọng tính ổn định. Khi mọi thứ đi vào khuôn khổ, việc bán đi những cầu thủ chẳng khác phá đi điều đó. Và dấu hiệu rạn nứt nhỏ đôi khi có thể dẫn đến những hệ lụy lớn. Điều này giống như Chủ tịch Ashley gián tiếp đặt lên vai HLV Benitez thêm gánh nặng mới. “Chúng tôi cố gắng đem về và bán đi một số cầu thủ. Chúng tôi biết mình đang ở đâu và cần gì,” thuyền trưởng Newcastle gượng gạo nói về khó khăn đang gặp.

Khó hoàn thành mục tiêu

Phân tích mới đây từ trang Chroniclelive, cho đến cuối kỳ chuyển nhượng Hè, Newcastle cần phải đem về 3 tân binh nữa. Thoạt đầu, đây là nhiệm vụ không hề khó khăn, nhưng thực tế rất khó là đằng khác.

Chích chòe hiện tại đang hướng đến chính sách cân bằng quỹ lương và cân bằng chuyển nhượng, nếu như bán chưa được thì rất khó để mua. Kế đến, với từng diễn biến từ đầu tháng 5 cho tới giờ, ngân sách mà Chủ tịch Ashley hứa hẹn cho chuyển nhượng rõ ràng không cao.

Ví dụ cho điều này nằm ở thương vụ Lucas Perez. Arsenal không đòi hỏi phải lấy lại được số tiền từng bỏ ra để chiêu mộ cầu thủ người Tây Ban Nha từ Deportivo. Pháo thủ chỉ cần một con số ít hơn để không quá lỗ, nhưng Newcastle vẫn mặc cả. Để rồi thương vụ này bắt đầu từ cuối tháng 6, nhưng đến đầu tháng 8 vẫn chưa chốt. Trong khi HLV Benitez cứ nói: “Tôi thích anh ấy, tôi biết rằng anh ấy đã làm rất tốt tại Deportivo”. Còn Perez lẫn Arsenal cũng đều muốn kết thúc mối lương duyên càng sớm càng tốt. Khi 3 bên đã đồng thuận mà vấn đề vẫn chưa được giải quyết, rõ ràng khúc mắc chỉ nằm tại giới chủ Newcastle.

Thử hỏi mua một cầu thủ với giá trung bình vẫn không được, làm sao Chích chòe nghĩ đến mục tiêu cao xa hơn. Đừng nói gì 3, kết thúc chuyển nhượng mà thêm 2 tân binh nữa, HLV Benitez nên mừng là vừa.

Tin cùng chuyên mục