Newcastle đẩy nhân viên “ra đường” giữa mùa dịch

Ông chủ Mike Ashley đã biến Newcastle trở thành CLB Premier League đầu tiên sa thải nhân viên giữa lúc dịch bệnh Covid-19 hoành hành.

Ông chủ Mike Ashley tiếp tục có những quyết định nặng mùi tiền tại Newcastle. Ảnh: Daily Express
Ông chủ Mike Ashley tiếp tục có những quyết định nặng mùi tiền tại Newcastle. Ảnh: Daily Express

Theo đó, mọi nhân viên không thuộc biên chế từ các thành phần quan trọng nhất của CLB là đội hình hạng nhất, đều thuộc dạng tinh giảm - bao gồm cả các tuyển trạch viên và những HLV thuộc các học viện. Đội ngũ nhân viên thuộc Tổ chức từ thiện của cũng nằm trong dạng này. Một email từ Giám đốc điều hành Newcastle, Lee Charnley nói với nhân viên rằng họ sẽ cần phải nộp đơn vào chương trình duy trì việc làm của Chính phủ Anh, vốn giúp họ có thể tiếp tục nhận 80% tiền lương của mình - tối đa 2.500 bảng/tháng.

Trong khi hầu hết các CLB hàng đầu của Anh đang nỗ lực tìm giải pháp để bảo vệ nhân viên, thì vị chủ sở hữu gây tranh cãi Mike Ashley của Chích chòe lại tiếp tục gây sốc bởi quyết định của mình. Theo con số thiệt hại mà Newcastle đưa ra gần đây, họ mất hơn 1 triệu bảng từ tiền vé mỗi trận sân nhà bị hủy bỏ thời gian qua, và động thái mạnh tay này là nhằm đảm bảo sự tồn tại của CLB trong giai đoạn khó khăn này. Tuy nhiên, với người hâm mộ, nó là bằng chứng cho thấy vị tỷ phú người Anh, Mike Ashley là một người nặng về tài chính hơn là quyền lợi của CLB.

Dean Wilkins, Quản trị viên website The Mag của người hâm mộ Newcastle, đã viết: “Ngay cả khi tôi đang cảm thấy không còn gì đáng xấu hơn hơn với tư cách là người hâm mộ của Newcastle, thì điều này còn mang đến một mức thấp chưa từng thấy! Tôi đã trở nên quen với những cảnh xấu hổ trên sân. Tuy nhiên, xem những gì đã được Mike Ashley thực hiện ngoài sân thì không còn là xấu hổ, nó thật sự là ô nhục”.

Và tất nhiên, sau những điều tồi tệ đang diễn ra, người hâm mộ Newcastle càng có lý do để cầu nguyên triều đại 13 năm của Mike Ashley sẽ sớm kết thúc, với những ông chủ mới tiềm năng đến từ Saudi Arabia. Theo tin gần đây, thì Premier League đã được thông báo về giá thầu 340 triệu bảng từ một Quỹ đầu tư từ Trung Đông, tương đương 80% cổ phần của Newcastle.

Tin cùng chuyên mục