New York Open 2018: Harrison gọi Young là “tay vợt đen đúa”?

Tay vợt người Mỹ Ryan Harrison đang dính vào một vụ việc khá là nghiêm trọng khi bị đối thủ đồng hương Donald Young tiết lộ, Harrison đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào anh này trong trận đấu vòng 1 của New York Open 2018.
Hình ảnh quảng bá trận Ryan Harrison và Donald Young
Hình ảnh quảng bá trận Ryan Harrison và Donald Young
Cụ thể, sau khi để thua Harrison với điểm số 3-6 và 6-7 (4-7), Young (hiện xếp hạng 65 thế giới) đã viết trên Twitter: “Tôi đang rất sốc và hoàn toàn thất vọng, Ryan Harrison, khi nghe anh nói với tôi rằng, thực chất anh cảm giác tôi như là một tay vợt đen đúa, ở khoảng giữa trận đấu của 2 chúng ta tại New York. Tôi đã nghĩ rằng, đây nhất định phải là một môn thể thao của quý ông đó chứ”.
Hiện tại, vẫn chưa có bằng chứng cụ thể, bằng hình ảnh, âm thanh hay là cả video, chứng minh cáo buộc của Young, tuy nhiên, đã có thời điểm trong trận đấu, khi điểm số đang là 5-4 nghiêng về phía Harrison ở ván đấu mở màn, 2 tay vợt lao vào nhau và trọng tài điều hành trận đấu đã buộc phải bước xuống sân đấu để chia tách Young và Harrison, đưa mỗi người quay lại chỗ ngồi của mình.
Ngay sau đó, Harrison đã phản hồi, cũng trên Twitter: “Sự cáo buộc được Donald Young đưa ra vào tối nay sau trận đấu giữa 2 chúng tôi hoàn toàn không phải là sự thật. Tôi thật sự cảm thấy thất vọng khi ai đó nói lên điều này để phản ứng về một trận thua. Bất kỳ âm thanh hay video nào được ghi lại cũng sẽ minh oan 100% cho bản thân tôi. Tôi khuyến khích bất kỳ ai sở hữu nguồn âm thanh hay video này nên công bố rộng rãi”.
Harrison cũng cho biết thêm về mối quan hệ giữa 2 bên: “Cả 2 chúng tôi đều gia nhập làng quần vợt chuyên nghiệp thế giới ở độ tuổi còn rất trẻ. Chúng tôi đã chịu áp lực và đặt kỳ vọng vào chính bản thân mình trong một thời gian dài. Tôi đã rất may mắn khi chiến đấu vượt qua nhiều nghịch cảnh. Donald cũng đang cố gắng vượt qua những khó khăn, cố gắng sửa chữa mọi thứ để quay lại với cí vị thế mà anh ấy muốn có”.
“Nếu chuyện này xảy ra trên một sân bóng bầu dục, mọi người sẽ cười và nói “một quả đá phạt từ khoảng cách 15 yard” rồi cùng nhau tiếc lên phía trước. Bạn sẽ cố tiến lên, sải chân của mình vượt qua chuyện này. Và cuối cùng, bạn gặp tất cả mọi người, bạn thích tất cả mọi người, muốn làm bạn và thân thiện với tất cả mọi người. Nhưng tất cả mọi người mà tôi phải đối mặt ở ngoài sân đấu, ngay cả những người mà tôi yêu thích, họ luôn là những người cố gắng chận đứng kế sinh nhai của tôi, do vậy, tôi phải làm những gì cần làm để vượt qua họ. Và tôi tự hào với cái cách mà bản thân đã làm để vượt qua điều này”, Harrison nói tiếp.
Trước vụ việc “phân biệt chủng tộc” được đánh giá là khá nghiêm trọng, ATP đã vào cuộc điều tra. Thông báo từ ATP cho biết: “Việc xem lại tất cả âm thanh và video của trận đấu này sẽ được tiến hành để điều tra. Từ giờ cho đến khi cuộc điều tra mang lại phán quyết cuối cùng, sẽ không có thêm bình luận nào từ chúng tôi”.
*Trong một kết quả rất đáng chú ý ở giải đấu đang diễn ra tại Uniondela, tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori đã giành được trận thắng đầu tiên sau gần 7 tháng vắng bóng khi đánh bại Noah Rubin (Mỹ, hưởng suất wild-card) với điểm số 7-5, 6-3. Cựu Á quân của US Open đang ở trong một trạng thái rất tươi tắn sau khi đăng quang ở giải đấu cấp Challenger ở Dallas. Đối thủ của anh ở vòng sau sẽ là Evgheny Donskoy (Nga) – thắng Victor Estrella Burgos (CH Dominic) 7-5, 6-1 trong một trận đấu khác ở vòng 1.
New York Open 2018: Harrison gọi Young là “tay vợt đen đúa”? ảnh 1 Kei Nishikori

Tin cùng chuyên mục