Nếu nhận wild-card đến Dubai, Federer sẵn sàng cướp lại ngôi Nhà vua

Roger Federer mới vừa lên tiếng cho biết, anh đang cân nhắc đến việc nhận suất wild-card để tham gia thi đấu ở giải Dubai Championships 2018 – sẽ khai diễn tại CLB Quần vợt Hàng không tại Dubai (UAE) vào cuối tháng sau, ngày 26-2. Nếu chấp nhận tham gia Dubai Championships năm nay, khả năng cướp lại ngôi “Nhà vua ATP” của Federer là rất lớn.

Roger Federer khoe chiếc cúp vô địch Australian Open 2018
Roger Federer khoe chiếc cúp vô địch Australian Open 2018

*Federer chỉ còn thua Nadal 155 điểm trên bảng xếp hạng ATP

*Nadal phải bảo vệ 400 điểm ở Acapulco, Federer chỉ bảo vệ 45 điểm ở Dubai

*Sharapova cũng đã nhận wild-card của Dubai Championships

Với ngôi vô địch ở Australian Open 2018, Federer đã bảo vệ thành công 2.000 điểm. Trong khi đó, do đã bị loại ở tứ kết của Grand Slam tại Melbourne Park, Nadal bị trừ đến 840 điểm. Ở thời điểm hiện tại, “Đương kim Nhà vua ATP” đang có 9.760 điểm, hiện chỉ còn hơn Federer vỏn vẹn 155 điểm (Federer đang có 9.605 điểm). Có thể nói, ngôi vị “Nhà vua ATP” của Nadal hiện chỉ cách sự săn đuổi của Federer “đúng 1 tầm tay với”. Tay vợt người Thụy Sĩ hoàn toàn có thể cướp lại ngôi “Nhà vua” vào cuối tháng sau.

Do đã lọt đến chung kết giải Abierto Mexicano Telcel (Acapulco – Mexico) ở mùa giải năm ngoái – thua Sam Querrey (Mỹ) trong trận đấu chung kết, Nadal phải bảo vệ đến 300 điểm theo như lịch trình anh sẽ tham dự giải đấu diễn ra trên đất Mexico mùa này (dự kiến, giải đấu này cũng khai diễn vào ngày 26-2, cùng với ngày khai mạc của Dubai Championships).

Nếu nhận wild-card đến Dubai, Federer sẵn sàng cướp lại ngôi Nhà vua ảnh 1 Nadal phải bảo vệ đến 300 điểm ở Acapulco
Trong khi đó, do chỉ lọt đế vòng 2 ở Dubai mùa trước, nếu Federer tham dự giải đấu, anh chỉ phải bảo vệ 45 điểm. Sự khác biệt và ưu thế là rất rõ ràng, đang nằm trong tầm tay của Federer. Nếu giành được ngôi vô địch ở Dubai (hiện là giải đấu ATP World Tour 500, người vô địch sẽ nhận được 500 điểm thưởng), Federer sẽ qua mặt Nadal để tái chiếm ngôi số 1 thế giới. Còn với Nadal, thậm chí việc anh có thể thi đấu ở Acapulco được hay không vẫn đang bỏ ngỏ, vì tình hình chấn thương hông của anh vẫn là một dấu hỏi rất lớn…
Nếu nhận wild-card đến Dubai, Federer sẵn sàng cướp lại ngôi Nhà vua ảnh 2 Federer chỉ phải bảo vệ 45 điểm tại Dubai
Tất nhiên, người ta vẫn chưa xác định cụ thể, liệu Federer có nhận suất wild-card để tham gia thi đấu tại Dubai Championships hay là không. Anh vẫn chưa xác nhận lịch đấu của mình trong giai đoạn còn lại của mùa giải, vì vẫn đang nghỉ ngơi, dưỡng sức và vui vầy cùng gia đình sau khi thắng Grand Slam thứ 20.

“Tôi vẫn đang thảo luận về việc sẽ tham gia các giải đấu nào trong giai đoạn 3 tháng sắp tới. Tôi cũng đã nói với BTC Dubai Championships rằng, tôi đang tạm hoãn quyết định của mình và sẽ chỉ đưa ra quyết định chung trong thời gian sắp tới. Tôi còn phải quyết định cả về mùa giải sân đất nện nữa. Tất cả mọi thứ đều có đầu dây mối nhợ với nhau. Khả năng có thể tôi sẽ chơi ở Dubai, nhưng cũng có khả năng tôi sẽ chẳng tham gia bất kỳ giải đấu nào trong giai đoạn sắp tới. Điều đó tùy thuộc vào việc, trong vài tuần sắp tới, mọi chuyện có tiến triển tốt hay là không. Sau đó tôi sẽ đưa ra quyết định của mình”, Federer tâm sự.

Với 20 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp, Federer đang tạm dẫn trước “đại kình địch” Nadal đến 4 danh hiệu, nhưng anh cũng đang thua kỷ lục mọi thời đại của Margaret Court đến… 4 danh hiệu. Khi được hỏi, liệu bản thân có khả năng săn đuổi kỷ lục của Court hay là không, Federer khiêm tốn thừa nhận: “Tôi không nghĩ vậy! Tôi nghĩ, thành thật mà nói, thành tích 20 Grand Slam đã là chưa từng có từ trước tới nay rồi. Tôi không nghĩ đến chuyện đó quá xa. Đó không phải là điều mà tôi tìm kiếm. Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc đuổi theo kỷ lục này. Những con số đó là… không thực tế. Chúng rất tuyệt vời. Tôi hạnh phúc ngay với cả con số 20 này”.

Federer chỉ xác định khả năng tham gia Dubai trong thời gian sắp tới, nhưng Maria Sharapova đã nhận suất wild-card đến với Dubai. Tay vợt nữ xinh đẹp người Nga sẽ tham gia giải Dubai Championships 2018 ngay sau khi hoàn tất lịch đấu ở Qatar Open (Doha) – khai diễn vào ngày 16-2. Đây mới là lần thứ 2 Sharapova đến với Dubai. Trong lần duy nhất hiện diện ở CLB Quần vợt Hàng không Dubai hồi năm 2006, khi mới 18 tuổi, Sharapova đã phiêu lưu đến tận trận chung kết trước khi để thua tay vợt khét tiếng người Bỉ Justine Henin. Trên con đường đi của mình, Masha đã đánh bại nhiều tên tuổi lớn, như là… Vera Dushevina, Martina Hingis, Lindsay Davenport.

Nếu nhận wild-card đến Dubai, Federer sẵn sàng cướp lại ngôi Nhà vua ảnh 3 Sharapova đã nhận suất wild-card tham gia Dubai Championships

Tin cùng chuyên mục