Nếu Neymar trị giá 200 triệu bảng, thì Ronaldinho và Ronaldo sẽ là vô giá

Chứng kiến cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar dẫn dắt PSG vất vả vượt qua Atalanta ở Champions League, cựu tuyển thủ Đức Roberto Hilbert cho rằng những siêu cầu thủ như Ronaldionho và Ronaldo Nazario sẽ không thể mua nổi trong thị trường chuyển nhượng ngày nay.
Ronaldinho và Ronaldo
Ronaldinho và Ronaldo

Hilbert thú nhận là ông chưa bao giờ có ‘đặc quyền’ đối mặt với Ronaldo Nazario trong suốt sự nghiệp của mình, nhưng ông đã đối đầu với Ronaldinho hai lần trong những ngày Ro vẩu còn sung sức ở Barcelona mùa giải 2007/2008.

Cơ duyên của Hilbert đến trong cuộc đụng độ ở vòng bảng Champions League giữa Stuttgart và Barcelona. Đội bóng xứ Catalan đã thắng thoải mái cả hai trận, 3-1 và 2-0. Khi đó, Ronaldinho vẫn đang ở đỉnh cao tài năng của ông và là thành viên quan trọng trong đội hình Barca gồm Thierry Henry, Andres Iniesta, Xavi Hernandez và cả ‘chú nhóc’ Lionel Messi trẻ tuổi.

Và dù ‘Ro vẩu’ chỉ ghi 1 bàn trong 2 lượt trận với Stuttgart, ông vẫn là cầu thủ ấn tượng nhất trong mắt Hilbert. Cựu hậu vệ cánh người Đức rất ấn tượng với biểu tượng Barca, ông vẫn đánh giá Ronaldinho có thể là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại và là đối thủ mạnh nhất mà ông từng đối đầu. Hilbert nói với Goal: “Cầu thủ xuất sắc nhất mà tôi từng đối mặt là Ronaldinho. Đối với tôi, anh ấy có thể là cầu thủ xuất sắc nhất cho đến nay. Anh ấy nhanh nhẹn, mạnh mẽ và luôn vui vẻ. Stuttgart đấu với Barcelona và kết quả không suôn sẻ với chúng tôi nhưng tôi luôn nói đó là một trải nghiệm hạnh phúc! Tôi chỉ cố gắng đá xấu để ngăn cản anh ấy, nhưng không dễ để ‘chơi’ được anh ta”.
Nếu Neymar trị giá 200 triệu bảng, thì Ronaldinho và Ronaldo sẽ là vô giá ảnh 1 Roberto Hilbert và Ronaldinho
“Anh ấy và Franck Ribery, những người giỏi nhất mà tôi từng đối mặt ở Đức, họ chơi bóng để giải trí chứ không phải để làm việc. Họ hạnh phúc khi được ra sân và chơi với trái bóng dưới chân mình, họ yêu nó, cảm nhận nó trong trái tim mình và họ chơi vì niềm vui”.

“Họ có tài năng mà Chúa ban cho họ và không ai khác có được. Họ là những người tạo ra sự khác biệt bởi vì không ai khác có thể làm những gì họ làm”.

“Messi, Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappe và Neymar đều làm được điều đó. Họ yêu thích nó và vui chơi ở cấp độ cao nhất”.

“Họ không bao giờ bất an hoặc nghĩ rằng họ không đủ giỏi. Khi vào sân, họ nghĩ mình là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, đó là lý do tại sao họ xuất sắc như vậy”.

Nếu Neymar trị giá 200 triệu bảng, thì Ronaldinho và Ronaldo sẽ là vô giá ảnh 2 Cựu tuyển thủ Đức Roberto Hilbert 
Neymar hiện là cầu thủ đắt giá nhất thế giới sau vụ chuyển nhượng 200 triệu bảng đến Paris Saint-Germain từ Barcelona vào năm 2017. Tuy nhiên, nếu Ronaldinho hay Ronaldo Nazario chơi ở đỉnh cao lúc này, Hilbert tin rằng cặp đôi này sẽ dễ dàng vượt xa mức giá đó. Ông nói thêm: “Tôi nghĩ Ronaldinho hoặc Ronaldo sẽ quá đắt để mua trên thị trường theo cách mà nó đang diễn ra. Nếu Neymar là 200 triệu bảng (220 triệu euro) và với mức lương của anh ấy, thì tôi nghĩ Ronaldinho và Ronaldo ‘Người ngoài hành tinh’ sẽ còn đắt hơn đến mức không thể mua nổi”.

Tin cùng chuyên mục