Nếu đội Quảng Nam của ‘tướng’ Thành Công xảy ra kịch bản xấu...

Trẻ tuổi nhưng HLV Nguyễn Thành Công có thừa kinh nghiệm để giúp các đội “cửa dưới” trụ lại được V-Legue mùa sau. Nhưng thử thách ở xứ Quảng của ông Công lần này lại khắc nghiệm hơn các lần đi trước.

HLV Nguyễn Thành Công khi còn dẫn dắt Thanh Hóa
HLV Nguyễn Thành Công khi còn dẫn dắt Thanh Hóa

Tối 11-10, ngay sau trận thua 1-4 trước chủ nhà SLNA ở vòng “mở hàng” dành cho các đội nhóm B V-League 2020, Chủ tịch CLB Nguyễn Húp đã phát đi thông báo về việc chia tay HLV Đào Quang Hùng và ngỏ lời mời ông Nguyễn Thành Công về dẫn dắt đội nhà.

Sau cú điện thoại đầy bất ngờ từ lãnh đạo đội bóng xứ Quảng, ông Công đã nhận lời. Vào sáng hôm sau, thuyền trưởng xứ Nghệ và tân Giám đốc Điều hành Dương Nghiệp Khôi có mặt tại khách sạn của đội Quảng Nam đóng quân ở Nghệ An để bàn chuyện và đi đến thống nhất hợp đồng.

HLV Nguyễn Thành Công được giới trong nghề phong xưng “lính cứu hỏa” vì hai lần “chữa cháy” thành công cho hai đội Sài Gòn (2018) và Thanh Hóa (đầu 2020) thoát khỏi vị trí “đội sổ”. Kinh nghiệm được tích lũy trong thời gian nắm các đội “cửa dưới” giúp ông Công chiếm trọn niềm tin từ lãnh đạo CLB Quảng Nam. Họ kì vọng đội xứ Quảng cũng sẽ thành công như cái tên của ông thầy mới.

Tuy nhiên nhiệm vụ ở đội Quảng Nam lần này của tân HLV Nguyễn Thành Công khắc nghiệt hơn bội lần. Nói bởi những lần đi trước, ông Công có nhiều thời gian để khắc phục khuyết điểm của các học trò. Nhưng ở đội Quảng Nam, ông bị đặt trong thế bị “dồn vào chân tường”.  Ông thầy trẻ này chỉ còn 4 trận để giúp đội chủ quản thoát hiểm, trong khi khoảng cách với nhóm trên đã thành 4 điểm.

Ông Công cũng thừa nhận áp lực: “Thật sự điểm yếu của CLB Quảng Nam hiện tại khá giống thời điểm tôi nhận nhiệm vụ ở hai đội Sài Gòn và Thanh Hóa. Thế nhưng cái khó ở lần làm việc tại Quảng Nam này là không có nhiều thời gian.

Nếu đội Quảng Nam của ‘tướng’ Thành Công xảy ra kịch bản xấu... ảnh 1 Vòng đấu sắp tới ông Công nhận sứ mệnh phải cùng Quảng Nam thắng... Thanh Hóa để cải thiện tình thế trên bảng xếp hạng
Vậy nên tôi phải có những tính toán khác một chút. Nhưng tôi vẫn có một chút tin tưởng vào đội Quảng Nam vẫn còn nhiều cầu thủ đẳng cấp. Tôi hi vọng về đẳng cấp và bản lĩnh của họ sẽ vực dậy lại được đội bóng”.  

Động lực mà lãnh đạo CLB Quảng Nam tiếp thêm cho ông Công là dù mọi hoàn cảnh xấu, ông thầy xứ Nghệ vẫn được đảm bảo an toàn.     

Ông nói: “Tôi có trao đổi với ban lãnh đạo CLB Quảng Nam và tất cả mọi người đều có chung mục tiêu vì bóng đá xứ Quảng. Đúng là hiện tại đội bóng rơi vào thế rất khó nhưng mà còn nước còn tát. Nếu tình huống xấu xảy ra thì chúng tôi sẽ xây dựng và làm lại để có thể sớm trở lại V-League”.

Đúng là “duyên phận tại trời!”, đối thủ đầu tiên trên con đường giúp CLB Quảng Nam thoát hiểm của ông Công chính là Thanh Hóa. Một trận “chung kết” đúng nghĩa với HLV Nguyễn Thành Công và ông sẽ bỏ tình cảm cá nhân một bên để dành trọn tâm huyết cho đội chủ quản Quảng Nam. “Duyên! Mà đúng là duyên thật. Chắc chắn tôi phải kìm chế và ổn định cảm xúc của bản thân để tập trung vào công việc hơn”, ông nói.

Tin cùng chuyên mục