Nếu đội Nam Định rớt hạng... sẽ có nhiều chuyện đáng nói

Nếu không có sai lầm của trọng tài thì CLB Nam Định đã có kết quả hòa trở lên trước chủ nhà Quảng Nam ở vòng 3 giai đoạn 2 LS V-League 2020, qua đó sớm hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng. Nhưng...

Nam Định và Quảng Nam đang cùng trong cuộc đua trụ hạng. Ảnh: NĐFC
Nam Định và Quảng Nam đang cùng trong cuộc đua trụ hạng. Ảnh: NĐFC

Sau những vòng đấu căng thẳng và thi đấu dưới điều kiện thời tiết không thuận lợi, đến thời điểm hiện tại thì cuộc đua trụ hạng chỉ còn là câu chuyện giữa hai đội Nam Định và Quảng Nam. Trước khi vòng cuối của các đội nhóm B lăn bóng, CLB Nam Định (17 điểm) đang có quyền tự quyết với 2 điểm nhiều hơn so với chính đối thủ.

Nhưng vấn đề tôi quan tâm ở đây là thái độ thi đấu của hai đội SLNA và Hải Phòng, những đối thủ mà Nam Định và Quảng Nam phải gặp mặt ở vòng cuối. Điều quan trọng là hai đội bóng này có đá với đúng khả năng của mình hay không? Hi vọng SLNA và CLB Hải Phòng phải cố gắng thi đấu làm sao để khi một trong 2 đội Nam Định hay Quảng Nam có rớt hạng thì người hâm mộ sẽ không còn lấn cấn. 

Nếu đội Nam Định rớt hạng... sẽ có nhiều chuyện đáng nói ảnh 1 Đội bóng thành Nam nỗ lực qua từng vòng đấu
Đáng tiếc cho đội Nam Định. Nếu trận đấu với chủ nhà Quảng Nam mà không có sai sót của trọng tài thì đội bóng này đã sớm trụ hạng. Đội Nam Định đã đưa bóng vào lưới hợp lý nhưng mà trọng tài lại móc ra thì phải biết làm sao? Khoan bàn đến trận thua 2-3 trước CLB Hải Phòng vòng trước, nếu bàn thắng vào lưới đội Quảng Nam được công nhận thì thời điểm đấy tỉ số đã 1-1. Thậm chí sẽ xảy ra trường hợp CLB Nam Định thắng ngược lại hoặc tỉ số dừng ở kết quả hòa và khi đó, đội bóng này chính thức trụ hạng.

Trước vòng cuối, anh Công (HLV Nguyễn Thành Công, đội Quảng Nam - PV) có trả lời giới truyền thông rằng, kết quả trụ hạng giữa hai đội Nam Định và Quảng Nam sẽ do ông trời quyết định. Như tôi đã nói, nếu các đội thi đấu sòng phẳng ở trận cuối thì đúng là “ông trời thật” quyết định.

Nhưng dư luận có quyền nghi ngờ về một “ông trời” nào khác. Đúng như lời của Giám đốc kỹ thuật CLB Nam Định Nguyễn Văn Sỹ nói: “Đội cần 1 điểm sẽ khó đá hơn đội cần 9 điểm”. Hiện đội cần 1 điểm vẫn chưa trụ hạng. Trong khi đội cần 9 điểm thì đã có 6 điểm trong tay và trong đó, 3 điểm đến từ đội “hàng xóm” và 3 điểm là sai sót của trọng tài.

Nếu đội Nam Định rớt hạng... sẽ có nhiều chuyện đáng nói ảnh 2 Đỗ Merlo cùng các đồng đội có quyền tự quyết trên sân Vinh ở vòng cuối
Tôi đang chờ lượt trận cuối, nhận định của Sỹ có đúng không? Chưa đá thì chưa biết được. Tôi thì vẫn cứ chờ vào “ông trời” thôi!

Tôi có hai điều mong muốn ở hai trận đấu quan trọng nhất của nhóm B là SLNA - Nam Định và Hải Phòng - Quảng Nam. Đầu tiên, hai đội chủ nhà phải thi đấu đúng với sức lực của mình, không có màn đến chuyện bóng đá ân tình, ân oán gì cả. Thứ hai, công tác trọng tài phải thật sự tốt, đảm bảo tính chuyên môn để không làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Nhưng một viễn cảnh có thể xảy ra rằng, nếu đội Nam Định có rớt hạng thì sẽ còn nhiều câu chuyện để đáng nói lắm! 

Tin cùng chuyên mục