Nếu đôi chân pha lê của Tuấn Anh lại ‘vỡ’?

Trong thời gian V-League 2020 tạm nghỉ để nhường “sân chơi” cho dịch nCoV-19, thông tin tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh bất ngờ tái phát chấn thương gối xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông. 

Tuấn Anh chấn thương, cả ông Park lẫn ông Lee đều lo
Tuấn Anh chấn thương, cả ông Park lẫn ông Lee đều lo

Đến thời điểm hiện tại, cá nhân cầu thủ 26 tuổi và HA.GL vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về sự việc. Thế nhưng tính nghi ngờ ngày càng tăng cao khi trong trận giao hữu giữa HA.GL và Bình Định diễn ra chiều 15-2 trên sân Pleiku, cầu thủ quê Thái Bình tiếp tục vắng mặt.

Thời gian gần đây, Tuấn Anh thường xuất hiện ở phòng gym, tập riêng với bác sĩ thay vì có mặt trên sân cỏ để tập luyện cùng đồng đội. Có thông tin cho rằng, tuyển thủ Quốc gia này đã tái phát chấn thương gối ở giải tập huấn Viettel được diễn ra trước tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Dĩ nhiên câu chuyện chỉ mới dừng ở mức tin đồn. Thế nhưng nếu tin đồn thành sự thật thì không chỉ riêng ban huấn luyện HA.GL mà cả HLV Park Hang-seo và ekip trợ lý ở đội tuyển Quốc gia như “ngồi trên đống lửa”.

Bởi sân chơi V-League 2020 dự kiến khởi tranh sau đây 3 tuần nữa. Và nếu Tuấn Anh vắng mặt, HA.GL sẽ không có cặp “bài trùng” ở vòng tròn giữa sân là Lương Xuân Trường (đang điều trị chấn thương) và Nguyễn Tuấn Anh. Khi đó, trong tay HLV Lee Tae-hoon không có nhiều sự lựa chọn chất lượng để thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, ngoại trừ trường hợp của Trần Minh Vương.

Nếu đôi chân pha lê của Tuấn Anh lại ‘vỡ’? ảnh 1 Tuấn Anh đã có màn trình diễn ấn tượng trong thành phần ĐTVN ở lần tập trung gần đây
Ở đội tuyển Quốc gia, thầy trò HLV Park Hang-seo có chuyến làm khách quan trọng trên sân Malaysia vào ngày 31-3. Đây là trận cầu bản lề mang ảnh hưởng lớn đến tấm vé đi tiếp của nhà vô địch AFF Cup 2018. Nếu không có Tuấn Anh, ông Park tiếp tục cơn đau đầu để tìm người đá cặp với Đỗ Hùng Dũng.
Tuấn Anh đã nhanh chóng chiếm suất đá chính ở đội tuyển sau khi bình phục chấn thương gối. Nhưng niềm vui có thể ngắt quãng nếu mức độ chấn thương của tiền vệ 26 tuổi không may chuyển biến nghiêm trọng. Và nếu bệnh tái phát, cầu thủ quê Thái Bình lại tốn thêm quỹ thời gian để phục hồi trong sự chờ đợi từ phía người hâm mộ.
Sự hồi hộp về mức độ chấn thương của Tuấn Anh không kém cạnh thông tin về dịch Covid-19. Nhưng chắc hẳn nỗi lo về tiền vệ 26 tuổi này ngày càng lớn khi tiểu sử của Tuấn Anh với hàng loạt viết mổ trên người trong quá khứ. Chỉ hy vọng mọi điều may mắn vẫn luôn “gõ cửa” với chàng tiền vệ có thừa tính nghị lực này. 

Tin cùng chuyên mục