Trực tiếp trên K+ lúc 2 giờ 45 ngày 8-3

Nếu chơi đúng cách, Juventus sẽ thắng Tottenham

Hòa Juventus 2-2 ở lượt đi, Tottenham chỉ cần giữ sạch mành lưới ở trận lượt về tại Wembley là đủ để giành quyền vào tứ kết, nhưng chính tiền đạo Dele Alli quả quyết là nếu trông chờ vào kết quả hòa, đội bóng London sẽ bại trận. Trong lúc trung vệ Giorgio Chiellini tiết lộ là nếu chơi đúng cách, Juventus sẽ thắng…
Gigi Buffon sẽ cố g8áng giữ sạch mành lưới trước Harry Kane (Tottenham).
Gigi Buffon sẽ cố g8áng giữ sạch mành lưới trước Harry Kane (Tottenham).

Tottenham không thể dựa vào kết quả hòa

Tiền vệ Dele Alli của Tottenham quả quyết là kết quả hòa 2-2 lượt đi vẫn chưa đủ để kết liễu cuộc chiến. Anh nhớ lại cuộc chiến ở Turin: “Trong 10 hoặc 20 phút đầu tiên, Juve đã thể hiện được khả năng của mình, sau đó chúng tôi chứng tỏ năng lực quật khởi trở lại. Để lọt 2 bàn sớm là điều không tốt, nhưng cầm hòa trên sân Juventus là một thành tích tuyệt vời đối với chúng tôi và bây giờ Tottenham bắt đầu từ một vị thế tuyệt vời”.

Nhưng 2-2 “không có nghĩa là cuộc chơi đã kết thúc. Tôi biết rằng đối thủ có đội hình rất chất lượng và có thể tỏ ra nguy hiểm bất cứ lúc nào. Đó là điều thường thấy ở Champions League, đối thủ nguy hiểm ngay cả khi bạn có bóng, vì vậy sẽ rất quan trọng để không chủ quan”.

"Nếu chúng tôi có bóng, chúng tôi cần phải chắc chắn mình đã nhanh chóng siết chặt trận địa và duy trì sự tập trung. Chúng tôi sẽ có một kế hoạch chiến thuật rõ ràng trong đầu khi bắt đầu, và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giành chiến thắng. Đó là mục tiêu”.

Juventus cần chơi đúng cách

Trận lượt đi, Juventus đã dẫn trước 2-0 trong mấy phút đầu nhưng Gonzalo Higuain sút hỏng quả 11m khiến đội bỏ lỡ cơ hội vượt lên 3-1 để kết liễu cuộc chiến. Kết quả hòa 2-2 đẩy Juve vào thế phải tấn công ráo riết trên sân khách ở trận lượt về và điều đó đặt hàng thủ trước nhiều khoảng trống và nguy cơ bị Tottenham phản công, ghi bàn. Nhưng trung vệ Giorgio Chiellini nói trên tờ Il Giornale: "Juventus phải chơi như… Juventus”.

"Nếu chơi đúng lối chơi của mình, chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Tottenham không dại thủ hòa mà sẽ tập trung vào thế mạnh của họ là tấn công và họ có thể để lộ ra khoảng trống. Họ sẽ không chơi giãn biên, nhưng bản chất lối chơi của họ sẽ không thay đổi trong một ngày”.

"Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều cầu thủ thích ứng với trận đấu giúp HLV có nhiều vũ khí để sử dụng khi trận đấu tiếp diễn. Tottenham đang có chút lợi thế khi ghi 2 bàn trên sân chúng tôi và điều đó giúp họ tự tin hơn trong trận lượt về. Nhưng mọi thứ vẫn đang rộng mở và Tottenham hiểu điều đó”.

"Bây giờ chúng tôi chuẩn bị tốt hơn cho cuộc chiến, bởi vì sau trận lượt đi chúng tôi đã biết thêm chút ít về họ. Trên hàng công họ có đến 4 cầu thủ không có điểm chung nào và đó là mối hiểm họa không nhỏ cho chúng tôi”.

"Chúng tôi đến London với sự cân bằng, không đưa ra bất cứ khẩu hiệu nào. Đó luôn là sức mạnh của chúng tôi. Harry Kane ư? Bạn đang nói về cầu thủ nằm trong số 3 hay 4 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới”.

Theo suy nghĩ của Chiellini, Juve sẽ không vội tấn công Tottenham bởi CLB Anh sẽ không phòng thủ cho đến khi họ ghi được bàn. Juventus cần ghi bàn nhưng họ phải thủ cho chắc ở Wembley và bàn thắng sẽ đến từ những đợt phản công.

Tin cùng chuyên mục