Nếu bị phạt, Mourinho vẫn chỉ đạo trận Chelsea

HLV Jose Mourinho hôm qua vừa bị LĐBĐ Anh (FA) buộc tội về lỗi ứng xử và đối mặt án cấm 1 trận, làm dấy lên lo ngại ông sẽ bị truất quyền chỉ đạo trận quyết đấu trên sân đội bóng cũ Chelsea vào thứ bảy.

Hành vi dẫn đến Jose Mourinho bị buộc tội. Ảnh: newyorktimesmedia.com
Hành vi dẫn đến Jose Mourinho bị buộc tội. Ảnh: newyorktimesmedia.com

Rắc rối mới nhất của Mourinho xuất phát từ những gì ông đã nói trước ống kính máy quay sau chiến thắng thót tim trước Newcastle ở vòng đấu gần nhất của Premier League, khi Man.United ngược dòng thắng 3-2 dù bị dẫn trước 2 bàn. FA xác định, nhà cầm quân 55 tuổi đã văng tục bằng tiếng Bồ Đào Nha, và ông có thời hạn đến chiều thứ sáu để kháng án. Nếu chính thức bị buộc tội, Mourinho nhiều khả năng đối mặt với án cấm chỉ đạo 1 trận.

Tuy nhiên, theo ESPN phân tích thì dù ở vào tình thế bất lợi nhất, Mourinho vẫn có thể xuất hiện ở đường biên trận cầu hệ trọng tại sân Stamford Bridge. Theo đó, vì FA ra thời hạn chót đến 6 giờ chiều thứ sáu (giờ địa phương) để nhà cầm quân này phản ứng với án phạt, theo tính toán là chỉ 18 giờ trước trận đấu sớm nhất vòng 9 tại Chelsea vào trưa thứ bảy, nên mọi án phạt có thể được áp dụng ở trận sau (tiếp Everton trên sân nhà).

Mourinho có bề dày “thành tích” gây hấn với truyền thông, hệ quả khiến ông trở thành nhà cầm quân chịu phạt nhiều nhất Premier League. Tuy nhiên, kể từ sau nhận án cấm 1 trận và bị phạt 58.000 bảng (vì 2 lỗi liên tiếp) trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Man.United 2016-2017, thì nhà cầm quân người Bồ Đào Nha dường như đã bắt đầu kiểm soát bản thân tốt hơn. Cho đến khi xảy ra sự cố mới nhất này.

Tin cùng chuyên mục