Nếu bất khả kháng lắm thì mới đá không có khán giả

Trưởng đoàn CLB An Giang Nhan Thiện Nhân cho biết dù có hay không có khán giả thì các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020 vẫn phải được tiếp diễn.

Ông Nhan Thiện Nhân nêu quan điểm ủng hộ phương án đá tiếp
Ông Nhan Thiện Nhân nêu quan điểm ủng hộ phương án đá tiếp

Ông Nhan Thiện Nhân có gần 20 năm trong công tác quản lý và huấn luyện ở các sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam. Với kinh nghiệm của mình, vị lãnh đạo 51 tuổi cảm thông với những khó khăn mà Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đang đối mặt trong mùa dịch Covid-19.

Vì thế mở đầu cuộc trao đổi với SGGPO, lãnh đạo của đội bóng miền Tây rào trước: “Nếu sự bùng phát của dịch Covid-19 không còn hoặc nằm trong tầm kiểm soát thì CLB An Giang luôn sẵn sàng thi đấu. Chúng tôi chấp hành các phương án tổ chức của ban điều hành giải đấu. 

Hiện ở tỉnh An Giang và một số tỉnh/thành thuộc khu vực phía Nam ghi nhận ít các trường hợp nhiễm Covid-19. Đó là tín hiệu tốt và chỉ cần có hiệu lệnh tiếp tục giải đấu thì chúng tôi ủng hộ”.

Nếu bất khả kháng lắm thì mới đá không có khán giả ảnh 1 Đội An Giang đặt mục tiêu vào tốp 6 sau giai đoạn 1. Ảnh: AGFC
Hiện các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia đã tạm hoãn vô thời hạn. Dự kiến vào tuần sau, VPF sẽ phát đi thông báo đến 26 đội V-League và hạng Nhất để trưng cầu ý kiến. Các đội phản hồi bằng văn bản để VPF tổng hợp trước khi đưa ra phương án tối ưu nhất nhằm tìm cách tái khởi động các giải đấu.

Ủng hộ phương án “đá tiếp” thế nhưng ông Nhân cũng bày tỏ các giải đấu phải tổ chức càng sớm, càng tốt. Lý giải bởi không thể kéo dài mãi tình trạng “tập chay” mà không biết mốc thời gian quay trở lại thi đấu, điều này sẽ kéo theo những khó khăn về chi phí hoạt động của CLB.

Với tình hình khó khăn hiện tại thì phương án tổ chức thi đấu tập trung đang được xem xét. Tuy nhiên dưới góc độ của ông Nhan Thiện Nhân thì việc thi đấu tập trung sẽ có những bất cập nếu chỉ diễn ra tại một địa điểm: Khó đáp ứng điều kiện về sân bãi thi đấu, tập luyện ... 

Ông Nhân phân tích: “Thi đấu tập trung là một phương án hay. Tuy nhiên phải phân biệt rạch ròi giữa thi đấu tập trung tại một điểm hay một khu vực. Ví dụ tổ chức ở khu vực nào ít ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì các đội sẵn sàng. Thế nhưng gom vào lại một điểm, ví dụ như cụ thể vào một tỉnh/thành nào đó sẽ rất khó”.

Nếu bất khả kháng lắm thì mới đá không có khán giả ảnh 2 Sân Long Xuyên vốn có lượng khán giả ổn định từ đầu mùa. Ảnh: Châu Trường
Một phương án khác được ông Nhân “nhắc khéo” VPF là cần tính toán kỹ lưỡng chuyện có hay không có khán giả, đặc trong bối cảnh “kẻ thủ vô hình” Covid-19 có thể tìm đến lúc nào. 

Lãnh đội An Giang cho biết: “Nếu tổ chức tập trung mà ở khu vực nào ít có người nhiễm Covid-19 thì nên cho khán giả đến, để mọi người ủng hộ các đội bóng, làm bầu không khí sôi động. Như mọi người biết bóng đá mà không có khán giả thì rất là chán, tính chất trận đấu không còn được hấp dẫn.

Tuy nhiên nếu không thể cho phép khán giả vào cổ vũ thì đó là điều bất khả kháng với ban điều hành giải đấu. Nhưng quan điểm của tôi có hay không có khán giả thì giải đấu vẫn phải tiếp diễn”.   

Tin cùng chuyên mục