Nền tảng thành lập giải ASEAN Super League

Nhằm hưởng ứng việc thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), chiều 13-12 tại sân vận động SCG- Bangkok, CLB bóng đá SCG Muangthong United, á quân Thai Premier League 2015, đã họp báo công bố chương trình du đấu giao hữu ASEAN Tours 2016 tại Việt Nam và Campuchia.

Nhằm hưởng ứng việc thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC), chiều 13-12 tại sân vận động SCG- Bangkok, CLB bóng đá SCG Muangthong United, á quân Thai Premier League 2015, đã họp báo công bố chương trình du đấu giao hữu ASEAN Tours 2016 tại Việt Nam và Campuchia.

Ban lãnh đạo đội SCG Muangthong United cho biết, để chuẩn bị tốt cho mùa bóng mới cũng như vòng đấu play-off AFC Champion League, đội bóng á quân TPL này lên kế hoạch du đấu ASEAN Tours 2016 tại Campuchia với đội K-Cement Cambodian All Stars (ngày 16-1-2016) và tại Việt Nam với đội bóng Becamex Bình Dương (ngày 23-1-2016).

Lãnh đạo 3 CLB SCG Muangthong United, K-Cement Cambodian All Stars và Becamex Bình Dương công bố áo đấu trong ASEAN Tours 2016

Bên cạnh việc thi đấu giao hữu, đội bóng 3 lần vô địch Thái Lan cũng có những chương trình bên lề như tổ chức buổi huấn luyện kỹ thuật bóng đá “Đá bóng và chia sẻ cùng SCG” với trẻ em ở Việt Nam và Campuchia. Khi tham gia buổi huấn luyện này, bên cạnh việc được HLV và các cầu thủ của đội SCG Muangthong United trực tiếp hướng dẫn kỹ thuật, các em còn nhận được áo thun, bóng và quà tặng lưu niệm từ CLB.

Phóng viên các nước đưa tin sự kiện này trên sân SCG

Trận đấu giữa đội SCG Muangthong United và Becamex Bình Dương vào ngày 23-1-2016 sẽ là cuộc tái đấu quyết liệt giữa các cầu thủ chủ chốt ở đội tuyển quốc gia Thái Lan và Việt Nam. Trên hàng công, 2 tiền đạo chủ lực của đội tuyển Việt Nam và Thái Lan là Lê Công Vinh và Teerasil Dangda sẽ lại có một trận chiến không khoan nhượng. Ở vị trí thủ môn, Kawin Thamsatchanan cũng là một thử thách lớn cho hàng tấn công thiện chiến của Becamex Bình Dương. Mong đợi nhất có lẽ sẽ là “người cũ” của bóng đá Việt Nam, Datsakorn Thonglao, đội trưởng hiện tại của SCG Muangthong United. Sau khi chia tay đội bóng Hoàng Anh Gia Lai vào năm 2008, anh về đầu quân và giúp SCG Muangthong United đoạt 3 chức vô địch Thái Lan.

Đánh giá cao chuyến du đấu ASEAN Tours, nhất là trận đấu với Becamex Bình Dương, ông Ronnarit Suewaja, Giám đốc Điều hành SCG Muangthong United, cho biết: “Chuyến du đấu ASEAN Tours tại Việt Nam sẽ là trận đấu quan trọng cho chúng tôi với mục đích thử nghiệm đội hình trong mùa giải mới. Đội SCG Muangthong United sẽ mang đội hình mạnh nhất đến so tài với đội vô địch V- League, Becamex Bình Dương, nên trận đấu này hứa hẹn rất hấp dẫn. Không chỉ mang tính chất của trận đấu giao hữu, chuyến du đấu này cũng là nền tảng để thành lập giải đấu ASEAN Super League mà một số đội bóng hàng đầu khu vực ASEAN đang nghiêm túc thảo luận”.

Ông Yuttana Jiamtragan, Phó Chủ tịch Tập đoàn SCG trả lời phỏng vấn báo chí Việt Nam 

Ông Yuttana Jiamtragan, Phó Chủ tịch Tập đoàn SCG, cho biết: “SCG luôn quan tâm đến các hoạt động mang ý nghĩa trách nhiệm xã hội (CSR) của tập đoàn bên cạnh việc đầu tư kinh doanh. Tại Việt Nam, trong thời điểm hiện tại, chúng tôi đang tập trung phát triển nguồn nhân lực trẻ của Việt Nam thông qua các chương trình SCG - Chung một ước mơ, SCG - Chương trình Thực tập sinh quốc tế và SCG - Nhà lãnh đạo trẻ. Trong tương lai gần, chúng tôi đang nghĩ đến việc đầu tư vào các hoạt động thể thao để phát triển thể lực và sức khỏe của các bạn trẻ trong khu vực ASEAN. Chuyến du đấu ASEAN Tours của SCG Muangthong United mang ý nghĩa rất quan trọng khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) vừa được các nước thông qua. Việt Nam là nơi tập đoàn SCG đang đầu tư và kinh doanh hiệu quả. Bóng đá Việt Nam cũng là một đối thủ lớn của bóng đá Thái Lan nên trận đấu vào ngày 23-1-2016 sẽ hấp dẫn và mang ý nghĩa quan trọng đối với chúng tôi”.

Tin: THIỆN NGA - Ảnh: Minh Kiệt (từ Bangkok)

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục